Thủ tướng yêu cầu sớm đưa đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai thác

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thúc đẩy giải quyết, chủ trì xử lý những vấn đề đặt ra, sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào hoạt động.
Thủ tướng yêu cầu sớm đưa đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào khai thác

Tại phiên họp Thường trực Chính phủ về các dự án giao thông vận tải diễn ra ngày 12/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo ngành giao thông vận tải, các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông vận tải phải tổ chức công việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ mà pháp luật quy định. Đơn vị nào không hoàn thành cần xử lý nghiêm.

Cho rằng có sự trì trệ trong xử lý một số lĩnh vực, Thủ tướng nêu rõ Bộ Giao thông vận tải cần phân công trách nhiệm rõ ràng hơn, giao công việc có thời hạn rõ hơn, tìm ra nguyên nhân chậm trễ để khắc phục, trên tinh thần “tiến công, làm hết sức mình, làm đúng pháp luật, nếu vướng mắc thì phối hợp xử lý, giải quyết đến nơi, đến chốn”.

Đồng thời cần phân biệt việc gì nhà nước làm, việc gì xã hội hóa để phát huy nguồn lực tổng hợp, phát triển ngành giao thông, Thủ tướng cũng lưu ý huy động vốn tư nhân trong một số lĩnh vực.

Cho ý kiến đối với các kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải đối với một số dự án, vấn đề cụ thể, Thủ tướng nhắc lại yêu cầu bảo đảm đúng tiến độ với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Về vấn đề khai thác bay các cảng hàng không, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm hoạt động bình thường, an toàn ở tất cả các sân bay; chủ động khắc phục những bất cập hiện nay ở các sân bay lớn.

Bộ Giao thông phải chỉ đạo các đơn vị có liên quan bảo đảm hoạt động bình thường của hai sân bay lớn là Tân Sơn Nhất và Nội Bài, không để xảy ra vấn đề ảnh hưởng đến an toàn bay.

Đề cập đến việc quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất, Thủ tướng nêu rõ phải thường xuyên chỉ đạo xử lý. Bộ Giao thông vận tải cần công khai minh bạch các dự án đầu tư trong hạ tầng hàng không, dự án nhà nước làm, dự án nào xã hội hóa để có kế hoạch triển khai và huy động nguồn lực hiệu quả hơn.

Đối với các vướng mắc trong triển khai dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội do Bộ Giao thông vận tải quản lý, Thủ tướng yêu cầu Bộ thúc đẩy giải quyết, chủ trì xử lý những vấn đề đặt ra, sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông vào hoạt động.

Các tuyến đường sắt đô thị còn lại ở cả Hà Nội và TP. HCM, Bộ Giao thông vận tải rà soát lại, chủ trì giải quyết vấn đề về tiến độ, kịp thời báo cáo Chính phủ, Thủ tướng về hệ thống các tuyến đường sắt này.

Về vướng mắc trong triển khai hệ thống thu phí không dừng, Thủ tướng nhấn mạnh việc thực hiện nghiêm quy định là chậm nhất đến ngày 31/12/2019, các trạm BOT phải triển khai thu phí không dừng.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…