Thực hư chuyện nhân viên giao hàng tiết kiệm đình công

Theo đại diện của giao hàng tiết kiệm, việc nhân viên đình công ở doanh nghiệp này là không phải. Đơn vị này khẳng định chỉ tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực…

Đơn hàng đang bị dồn tại kho giao hàng tiết kiệm
Đơn hàng đang bị dồn tại kho giao hàng tiết kiệm

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao thông tin nhiều nhân viên đơn vị vận chuyển giao hàng tiết kiệm đình công. Điều này dẫn đến việc các đơn hàng gặp khó khăn trong việc chuyển phát đến khách hàng.

Do giao hàng tiết kiệm tạm thời ngừng nhận đơn tại một số khu vực, đơn đi tỉnh nên nhiều chủ shop thường xuyên sử dụng dịch vụ của công ty này đã “kêu trời” trên khắp các hội nhóm trên mạng xã hội.

Trên các hội nhóm, nhiều người kinh doanh online cho biết, đơn hàng gửi qua giao hàng tiết kiệm mất 6 - 7 ngày vẫn chưa đến tay khách. Một số tài khoản lan truyền thông tin rằng 70% nhân viên giao hàng tiết kiệm đình công khiến việc lưu thông hàng hóa bị tắc nghẽn.

Trước những thông tin phản ánh của người dùng trên, phía giao hàng tiết kiệm đã chính thức lên tiếng về sự cố lần này. Cụ thể, trong 2 tuần giáp Tết, lượng hàng thương mại điện tử đưa vào mạng lưới tăng cao đột biến gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành. Vì vậy, giao hàng tiết kiệm buộc phải tạm ngừng nhận đơn ở một số khu vực cục bộ nhằm đảm bảo chất lượng vận hành.

Đại diện đơn vị này thông tin, đơn vị rất hiểu và đồng cảm với các shop bán hàng vì dịp cuối năm là mùa kinh doanh cao điểm. Đồng thời, đơn vị cam kết ngay trong tuần này sẽ nỗ lực hết sức nhằm thúc đẩy năng suất xử lý đơn hàng để nhận thêm đơn, kịp thời chuyển hàng Tết cho các chủ shop bán hàng.

Giao hàng tiết kiệm là doanh nghiệp Việt Nam, đang hoạt động tại 63 tỉnh thành và phủ hoạt động tại 11.000 phường xã. Giao hàng tiết kiệm chuyên hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ bưu chính và chuyển phát, là đơn vị vận chuyển dành cho thương mại điện tử, cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi và thu tiền tận nơi cho các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trực tuyến.

Theo thống kê của giao hàng tiết kiệm, mỗi tháng công ty phục vụ trung bình nửa triệu khách hàng. Hầu hết là khách hàng cá nhân, người trực tiếp bán hàng qua mạng xã hội hoặc kinh doanh trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử lớn.

Đến tháng 4/2022, giao hàng tiết kiệm đã chính thức cán mốc 1 tỷ đơn hàng. Với sản lượng 293 triệu bưu gửi năm 2022, mức doanh thu đạt 8.600 tỷ đồng năm 2022, chiếm 16% doanh thu dịch vụ bưu chính cả nước.

Hiện tại, cùng với 30.000 nhân viên giao hàng, công ty còn có hơn 1.000 nhân sự khối cơ quan. Trong đó, có 500 nhân sự làm công nghệ, chiếm 50%. Hàng năm, đơn vị đều dành kinh phí đầu tư cho công nghệ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gian hàng của thương hiệu Remax thu hút đông đảo khách tham quan, mua sắm

Người dân TP.HCM săn hàng “giá tận gốc” tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025

Hàng nghìn sản phẩm điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… với mẫu mã đa dạng, giá tận gốc của nhà sản xuất đang được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE) khai mạc sáng nay 29/5 và kéo dài đến 31/5/2025...

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Tội phạm cập nhật "trend mới" trong lừa đảo giao dịch vàng

Người dân có thể nhận diện thủ đoạn lừa đảo thông qua các dấu hiệu như: Đối tượng thường đăng bài mua - bán trên các hội nhóm trao đổi, mua bán vàng; Chủ động nhắn tin, trao đổi yêu cầu người mua, bán vàng thật cung cấp vị trí, số lượng bán, giá bán và chủ động hẹn địa điểm giao dịch...