Thương mại điện tử lên ngôi, cửa hàng truyền thống mất đi sức hút dịp Black Friday?
Black Friday - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm vẫn diễn ra sôi động trên các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên, tại các cửa hàng truyền thống lại không còn đông đúc như trước, có phần trở nên ảm đạm hơn mọi năm...
Khả Ngân
Hàng loạt cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, Đống Đa "tung" các chương trình khuyến mãi
Black Friday năm nay, không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại dường như đã mất đi sự sôi động thường thấy. Cùng với đó, các cửa hàng đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu, thì lượng khách hàng cũng giảm sút đáng kể. Những kệ hàng chất đầy sản phẩm, những biển hiệu giảm giá rực rỡ, nhưng lại không thể thu hút được người tiêu dùng.
Một thương hiệu thời trang nổi tiếng dành cho mọi lứa tuổi có nhiều chương trình giảm giá đến 50% Theo ghi nhận, tại các cửa hàng trên tuyến đường mua sắm sầm uất như Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Chùa Bộc (quận Đống Đa)..., các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm gần như đã treo bảng giảm giá "kịch trần" trong dịp Black Friday. Các mức giảm giá thường từ 50-70%, đồng giá, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, một số nơi còn "chơi lớn" giảm tới 80% để thu hút khách hàng. Hầu hết các cửa hàng đều giảm giá từ 30-70% Tuy nhiên có thể thấy, dù còn 2 ngày nữa là đến Black Friday nhưng sức mua tại các cửa hàng vẫn tương đối ì ạch Nhằm tăng doanh thu và thu hút khách hàng dịp cuối năm, các thương hiệu lớn đều tận dụng Black Friday để tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt Một loạt cửa hàng thời trang trên "thiên đường" mua sắm Chùa Bộc đua nhau giảm giá những khách hàng khá thưa thớt Chị Ngọc Hà (sinh viên Học viện Ngân hàng) chia sẻ: "Tôi ở Hà Nội được 4 năm, dịp Black Friday những năm trước tôi và bạn bè thường tranh thủ sau giờ học ra phố Chùa Bộc mua sắm. Nhưng năm nay, chúng tôi chủ yếu tranh thủ lên các sàn thương mại điện tử "săn" sale từ đầu tháng 11 rồi. Trên các sàn thương mại điện tử vào ngày thường, áp mã giảm giá vào, nhiều khi còn rẻ cả dịp lễ mà lại chẳng mất công đi mua".
Một cửa hàng mỹ phẩm giá học sinh, sinh viên cũng không đông khách như mọi năm. Chị Phương Anh, quản lý cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết: "Chuỗi cửa hàng của chúng tôi đã chạy các chương trình giảm giá ngay từ đầu tháng 11, thế nhưng, sức mua đến nay vẫn còn yếu. Dù đang có chương trình "khủng" như giảm giá 50%, mua 2 tặng 1, và tặng quà với hóa đơn trên 500K, áp dụng từ 10/11 đến 2/12 nhưng vẫn kém khách mua hơn so với mọi năm". Một số cửa hàng chỉ có vài người khách vào xem xong nhanh chóng đi ra Chủ một cửa hàng thời trang nhận định, hiện nay, nhiều khách hàng không còn quá mặn mà với việc mua hàng truyền thống tại cửa hàng. Gần như mọi người đã chuyển sang các kênh mua sắm trực tuyến. Tình hình ế ẩm này diễn ra hầu hết các dịp giảm giá trong năm chứ không riêng gì Black Friday Hầu hết các cửa hàng thời trang đều thông báo giảm giá nhân dịp này. Theo tiết lộ của một số người bán, đây gần như là bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trong cuộc đua hút khách mua sắm nhưng có vẻ năm nay không ăn thua, nhiều khả năng khó gồng lỗ Quan sát những ngày qua thì sức mua trong dịp Black Friday đến nay chưa tăng đột biến. Hiện khách chỉ tập trung mua hàng vào buổi tối nhưng cũng lác đác vài chục khách.
Tại trung tâm thương mại cũng ghi nhận tình trạng mua sắm thưa thớt tương tự. Thậm chí, nhiều thương hiệu thời trang lớn tung chương trình giảm giá rất sâu nhưng vẫn không thể thu hút khách hàng Tại trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, lác đác vài người qua lại. Hầu hết các cửa hàng đều chung tình trạng vắng khách Mấy ngày qua lượng khách đến mua sắm khá thưa thớt. Còn tối thì khách đến đông nhưng hầu như chỉ vào ngắm chứ không mua, khả năng doanh thu dịp Black Friday năm nay khó bằng những năm trước. Có lẽ khách chuyển sang mua sắm online hết rồi. Mong những ngày tới sẽ đông khách" - chị Kim Linh, nhân viên bán hàng than thở. Nhân viên một cửa hàng cho biết, mọi năm thường bắt đầu chạy chương trình giảm giá Black Friday trước nửa tháng nhưng năm nay đã khởi động mùa sale Black Friday sớm hơn. "Do kinh tế khó khăn, người mua vẫn có tâm lý hạn chế mua sắm nên cửa hàng quyết định bỏ qua những ngày lễ nhỏ lẻ để tập trung vào dịp lớn hơn, được khách hàng quan tâm hơn. Nhiều cửa hàng đang dốc sức cho dịp Black Friday và Tết", anh này nói.
Một cửa hàng kính thời trang giảm giá lên đến 50% nhưng chưa đông khách đến mua Một thương hiệu thời trang nổi tiếng giảm đến 70% những vẫn chung tình trạng ế ẩm Các thương nhân đều mong chờ những ngày cuối của dịp Black Friday, lượng khách mua sắm sẽ được cải thiện
Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử đã tạo nên một cuộc cách mạng mua sắm tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của nước ta trên bản đồ thương mại điện tử toàn cầu…
Không khí mua sắm cuối năm đang sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi ngày Black Friday đến gần, các sàn thương mại điện tử lớn nhỏ đang ráo riết chuẩn bị những chương trình khuyến mãi "khủng" nhằm thu hút khách hàng...
Xuất khẩu gạo vốn là thế mạnh truyền thống của nước ta, nay tiếp tục chứng kiến những tín hiệu vô cùng tích cực. Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh một cách đáng kể…
Cuộc đua giành khách hàng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Các hãng hàng không không ngừng tung ra những ưu đãi hấp dẫn, tăng cường số lượng chuyến bay để thu hút và đáp ứng nhu cầu của hành khách…
Việt Nam chủ trương mở cửa thị trường, giảm thuế nhập khẩu về 0% cho hàng Mỹ, cùng với tiềm năng thị trường tiêu dùng lớn và thu nhập ngày càng tăng đã khiến lượng hàng Mỹ “ồ ạt” đổ vào Việt Nam trong những tháng đầu năm 2025...
Giá vàng hôm nay 15/9 ghi nhận thị trường thế giới giảm nhẹ phiên đầu tuần nhưng phần lớn các chuyên gia vẫn lạc quan về giá vàng tăng trong tuần này. Trong khi, giá vàng trong nước điều chỉnh tăng nhẹ...
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2025 chứng kiến cuộc thanh lọc mạnh mẽ, thúc đẩy sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín và mô hình bền vững...
Việt Nam có đủ tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế để vươn lên trở thành nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lưu trữ năng lượng. Đó là nhận định của đa số các đại biểu có mặt tại Hội thảo khu vực về mô hình tài chính cho hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) diễn ra mới đây…
Dù khách hàng rất bức xúc khi tiền sử dụng điện tháng 8 tăng một cách bất thường, nhưng ngành điện lại tiến hành kiểm tra, đánh giá một cách rất qua loa...
Xu hướng tiêu dùng xanh và bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam, phản ánh sự thay đổi rõ rệt trong nhận thức và hành vi mua sắm của người tiêu dùng…
Sau khi củng cố vị thế ở thị trường miền Nam, "ông lớn" Bách Hóa Xanh chính thức khởi động chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh ra các tỉnh miền Bắc với kế hoạch đầy tham vọng, hiện thực hóa giấc mơ phủ sóng toàn quốc…
Sáng ngày 11/9, thị trường vàng trong nước giữ trạng thái ổn định khi các doanh nghiệp đồng loạt niêm yết giá vàng miếng ở mức 133,3 – 135,3 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng đi ngang so với phiên trước...
Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, các mặt hàng được miễn thuế chủ yếu là sản phẩm Mỹ không thể sản xuất, khai thác hoặc không đáp ứng đủ nhu cầu trong nước kể từ ngày 8/9/2025...
Quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ và dự kiến chào đón hơn 10.000 khách tham quan triển lãm, NEPCON VIETNAM 2025 là nơi doanh nghiệp Việt có thể tiếp cận công nghệ tiên tiến, mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và tận dụng sức mạnh cộng hưởng để tạo ra giá trị gia tăng bền vững cho ngành điện tử...
Thời gian gần đây, người dân ở một số địa phương liên tục phản ánh về tình trạng giá điện tháng 8 bất ngờ tăng cao, các khách hàng lo ngại liệu có sự nhầm lẫn trong cách tính giá điện…
Do mẫu kiểm nghiệm không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu giới hạn vi sinh vật, Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế đã đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ Ori Women Pluss.
Việt Nam đối mặt nguy cơ cấm nhập khẩu một số loại hải sản vào Mỹ từ 2026 do quy định bảo vệ động vật có vú biển, đòi hỏi hành động phối hợp và đàm phán cấp bách...