Thương mại điện tử lên ngôi, cửa hàng truyền thống mất đi sức hút dịp Black Friday?
Black Friday - ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm vẫn diễn ra sôi động trên các sàn thương mại điện tử, tuy nhiên, tại các cửa hàng truyền thống lại không còn đông đúc như trước, có phần trở nên ảm đạm hơn mọi năm...
Khả Ngân
Hàng loạt cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc, Đống Đa "tung" các chương trình khuyến mãi
Black Friday năm nay, không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại dường như đã mất đi sự sôi động thường thấy. Cùng với đó, các cửa hàng đua nhau tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, giảm giá sâu, thì lượng khách hàng cũng giảm sút đáng kể. Những kệ hàng chất đầy sản phẩm, những biển hiệu giảm giá rực rỡ, nhưng lại không thể thu hút được người tiêu dùng.
Một thương hiệu thời trang nổi tiếng dành cho mọi lứa tuổi có nhiều chương trình giảm giá đến 50% Theo ghi nhận, tại các cửa hàng trên tuyến đường mua sắm sầm uất như Nguyễn Trãi (quận Hà Đông), Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), Chùa Bộc (quận Đống Đa)..., các cửa hàng kinh doanh thời trang, mỹ phẩm gần như đã treo bảng giảm giá "kịch trần" trong dịp Black Friday. Các mức giảm giá thường từ 50-70%, đồng giá, mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1, một số nơi còn "chơi lớn" giảm tới 80% để thu hút khách hàng. Hầu hết các cửa hàng đều giảm giá từ 30-70% Tuy nhiên có thể thấy, dù còn 2 ngày nữa là đến Black Friday nhưng sức mua tại các cửa hàng vẫn tương đối ì ạch Nhằm tăng doanh thu và thu hút khách hàng dịp cuối năm, các thương hiệu lớn đều tận dụng Black Friday để tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi đặc biệt Một loạt cửa hàng thời trang trên "thiên đường" mua sắm Chùa Bộc đua nhau giảm giá những khách hàng khá thưa thớt Chị Ngọc Hà (sinh viên Học viện Ngân hàng) chia sẻ: "Tôi ở Hà Nội được 4 năm, dịp Black Friday những năm trước tôi và bạn bè thường tranh thủ sau giờ học ra phố Chùa Bộc mua sắm. Nhưng năm nay, chúng tôi chủ yếu tranh thủ lên các sàn thương mại điện tử "săn" sale từ đầu tháng 11 rồi. Trên các sàn thương mại điện tử vào ngày thường, áp mã giảm giá vào, nhiều khi còn rẻ cả dịp lễ mà lại chẳng mất công đi mua".
Một cửa hàng mỹ phẩm giá học sinh, sinh viên cũng không đông khách như mọi năm. Chị Phương Anh, quản lý cửa hàng thời trang trên đường Nguyễn Trãi cho biết: "Chuỗi cửa hàng của chúng tôi đã chạy các chương trình giảm giá ngay từ đầu tháng 11, thế nhưng, sức mua đến nay vẫn còn yếu. Dù đang có chương trình "khủng" như giảm giá 50%, mua 2 tặng 1, và tặng quà với hóa đơn trên 500K, áp dụng từ 10/11 đến 2/12 nhưng vẫn kém khách mua hơn so với mọi năm". Một số cửa hàng chỉ có vài người khách vào xem xong nhanh chóng đi ra Chủ một cửa hàng thời trang nhận định, hiện nay, nhiều khách hàng không còn quá mặn mà với việc mua hàng truyền thống tại cửa hàng. Gần như mọi người đã chuyển sang các kênh mua sắm trực tuyến. Tình hình ế ẩm này diễn ra hầu hết các dịp giảm giá trong năm chứ không riêng gì Black Friday Hầu hết các cửa hàng thời trang đều thông báo giảm giá nhân dịp này. Theo tiết lộ của một số người bán, đây gần như là bắt buộc nếu muốn cạnh tranh trong cuộc đua hút khách mua sắm nhưng có vẻ năm nay không ăn thua, nhiều khả năng khó gồng lỗ Quan sát những ngày qua thì sức mua trong dịp Black Friday đến nay chưa tăng đột biến. Hiện khách chỉ tập trung mua hàng vào buổi tối nhưng cũng lác đác vài chục khách.
Tại trung tâm thương mại cũng ghi nhận tình trạng mua sắm thưa thớt tương tự. Thậm chí, nhiều thương hiệu thời trang lớn tung chương trình giảm giá rất sâu nhưng vẫn không thể thu hút khách hàng Tại trung tâm thương mại Mega Mall Royal City, lác đác vài người qua lại. Hầu hết các cửa hàng đều chung tình trạng vắng khách Mấy ngày qua lượng khách đến mua sắm khá thưa thớt. Còn tối thì khách đến đông nhưng hầu như chỉ vào ngắm chứ không mua, khả năng doanh thu dịp Black Friday năm nay khó bằng những năm trước. Có lẽ khách chuyển sang mua sắm online hết rồi. Mong những ngày tới sẽ đông khách" - chị Kim Linh, nhân viên bán hàng than thở. Nhân viên một cửa hàng cho biết, mọi năm thường bắt đầu chạy chương trình giảm giá Black Friday trước nửa tháng nhưng năm nay đã khởi động mùa sale Black Friday sớm hơn. "Do kinh tế khó khăn, người mua vẫn có tâm lý hạn chế mua sắm nên cửa hàng quyết định bỏ qua những ngày lễ nhỏ lẻ để tập trung vào dịp lớn hơn, được khách hàng quan tâm hơn. Nhiều cửa hàng đang dốc sức cho dịp Black Friday và Tết", anh này nói.
Một cửa hàng kính thời trang giảm giá lên đến 50% nhưng chưa đông khách đến mua Một thương hiệu thời trang nổi tiếng giảm đến 70% những vẫn chung tình trạng ế ẩm Các thương nhân đều mong chờ những ngày cuối của dịp Black Friday, lượng khách mua sắm sẽ được cải thiện
Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử đã tạo nên một cuộc cách mạng mua sắm tại Việt Nam, đồng thời khẳng định vị thế của nước ta trên bản đồ thương mại điện tử toàn cầu…
Không khí mua sắm cuối năm đang sôi động hơn bao giờ hết, đặc biệt là khi ngày Black Friday đến gần, các sàn thương mại điện tử lớn nhỏ đang ráo riết chuẩn bị những chương trình khuyến mãi "khủng" nhằm thu hút khách hàng...
Xuất khẩu gạo vốn là thế mạnh truyền thống của nước ta, nay tiếp tục chứng kiến những tín hiệu vô cùng tích cực. Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh một cách đáng kể…
Cuộc đua giành khách hàng trong mùa cao điểm Tết Nguyên đán đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Các hãng hàng không không ngừng tung ra những ưu đãi hấp dẫn, tăng cường số lượng chuyến bay để thu hút và đáp ứng nhu cầu của hành khách…
Ngược dòng với đà giảm của giá vàng thế giới, vàng trong nước tiếp tục tăng, hiện vàng SJC đang niêm yết 120,7 - 122,7 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)…
Lòng se điếu – món đặc sản nổi bật với hương vị giòn, ngọt, ăn không ngấy như ăn lòng non thông thường, đã trở thành đề tài gây tranh cãi sôi nổi trong cộng đồng yêu ẩm thực...
Nhìn chung kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vẫn tăng trưởng, tuy nhiên tác động của chính sách thuế quan vẫn ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần của các thị trường xuất khẩu chính…
Lợi dụng tầm ảnh hưởng, một số người nổi tiếng đã thực hiện hành vi quảng cáo sản phẩm có dấu hiệu gây nhầm lẫn về công dụng so với những thông tin đã được công bố…
Quá trình đàm phán vẫn tiếp diễn, nhưng không thể xem nhẹ những hệ lụy tiêu cực mà thông báo thuế quan của Mỹ đã tác động đến nền kinh tế toàn cầu, trong đó có ngành sản xuất của Việt Nam…
Giá vàng SJC và nhẫn trơn đồng loạt giảm mạnh 1,5 triệu đồng mỗi lượng sau kỳ nghỉ lễ, hiện vàng miếng xuống dưới 120 triệu đồng, vàng nhẫn còn 115 triệu đồng...
Giá dừa Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung đã tăng mạnh trong thời gian gần đây khi nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ và Trung Quốc “bùng nổ”, trong khi đó những vấn đề biến đổi khí hậu đang gây ảnh hưởng lớn tới nguồn cung…
Đứng trước sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng đồ uống matcha, ngành trà Việt Nam dường như đang phải đối mặt với không ít thách thức, thậm chí có dấu hiệu "thất thế" trên chính sân nhà…
Một làn sóng ngầm đang diễn ra, khi ngày càng nhiều doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn, bắt đầu có dấu hiệu rời xa kênh bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội…
Chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng trong quý 1/2025, tôm và cá tra Việt Nam đã và đang khẳng định vị thế là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản…
Giữa thị trường sôi động với vô vàn sản phẩm, người tiêu dùng ngày càng lạc vào một "ma trận" khó lường mang tên hàng giả, hàng nhái, từ những món đồ gia dụng đến các sản phẩm công nghệ cao cấp, nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng luôn rình rập...