Top 10 tỉnh, thành có Chỉ số Thương mại điện tử (TMĐT) thấp và cao nhất cả nước năm 2021

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại.

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại.

Lần đầu tiên có báo cáo toàn cảnh công nghệ trong lĩnh vực thương mại điện tửKết nối đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại
Khoảng cách chênh lệch trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) giữa các địa phương vẫn là vấn đề lớn khi TP.HCM và Hà Nội bỏ xa những tỉnh thành còn lại

Với thang điểm 80 được tổng hợp từ 3 tiêu chí gồm: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp, Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2021 của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) cung cấp bức tranh toàn cảnh về TMĐT cả nước.

Theo báo cáo, điểm trung bình Chỉ số TMĐT 2021 của các địa phương là 8,5 điểm. Cụ thể:
10. Cần Thơ: 8,59 điểm
9. Bắc Ninh: 9,41 điểm
8. Khánh Hoà: 9,71 điểm
7. Bà Rịa - Vũng Tàu: 9,99 điểm
6. Hải Phòng: 11,11 điểm
5. Đồng Nai: 11,14 điểm
4. Bình Dương: 14,76 điểm
3. Đà Nẵng: 19,04 điểm
2. Hà Nội: 55,66 điểm
1. Thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ số TMĐT đạt 67,63 điểm

Ngược lại, các địa phương thuộc khu vực phía Bắc và Tây Nam Bộ có mức độ phát triển TMĐT thấp nhất khi đứng ở cuối bảng xếp hạng.

Dưới đây là Top 10 tỉnh, thành có Chỉ số TMĐT thấp nhất cả nước.
10. Cà Mau: 4,68 điểm
9. Đắk Nông: 4,67 điểm
8. Hoà Bình: 4,60 điểm
7. Vĩnh Long: 4,60 điểm
6. Kon Tum: 4,50 điểm
5. Hậu Giang: 4,45 điểm
4. Trà Vinh: 4,38 điểm
3. Lạng Sơn: 4,21 điểm
2. Tuyên Quang: 4,00 điểm
1. Bắc Kạn: Chỉ số TMĐT đạt 3,98 điểm

Với thang điểm 80, Chỉ số TMĐT 2021 được tổng hợp từ 3 tiêu chí gồm: Nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin; giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng và giao dịch TMĐT giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…