Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021

Toyota, BMW và Mercedes-Benz là ba thương hiệu vẫn giữ vị trí nhất quán trên “bục vinh quang” trong 4 năm qua.
Toyota là thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất thế giới năm 2021

Trong năm thứ hai liên tiếp, Toyota tiếp tục giữ vị trí cao nhất trong danh sách thương hiệu xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới. Kết quả được tổng hợp theo phân tích hàng năm của ”So sánh thị trường” dựa trên dữ liệu Google Trend đã cho thấy rằng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là cụm từ được tìm kiếm hàng đầu ở 47 trong số 154 quốc gia vào năm 2021.

Trong bốn năm mà báo cáo “So sánh thị trường” từng công bố, Toyota đã giữ vị trí đầu bảng trong suốt ba năm, vào các năm 2018, 2020 và 2021. 

Mặc dù Toyota chiếm 31% tổng số lượt tìm kiếm vào năm 2021, nhưng nói chung, lượt tìm kiếm đã giảm từ 35% vào năm 2020 trong khi lượt tìm kiếm của các thương hiệu khác đã tăng trưởng. 

BMW và Mercedes-Benz vẫn là những đối thủ cạnh tranh lớn trong năm. Năm 2019, BMW đã đứng đầu và trở thành thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia. Mercedes, đứng ở vị trí thứ ba vào năm 2021, đã thu hẹp khoảng cách 70%, chỉ sau vị trí thứ hai. Audi cũng đã cải thiện và tăng gấp đôi số quốc gia của họ là tìm kiếm hàng đầu.

BMW nhận thấy hầu hết các tìm kiếm của mình diễn ra ở Châu Âu trong khi các thương hiệu khác như Ford và Nissan phổ biến hơn ở Bắc Mỹ. 

Còn Toyota được biết đến là vô cùng phổ biến ở các quốc gia lớn bao gồm Nga, Nhật Bản, Mông Cổ, Úc và các khu vực trên khắp Đông Nam Á, mười quốc gia châu Phi và một phần Nam Mỹ.

Năm 2021 là một năm đặc biệt bận rộn đối với Toyota, khi hãng tung ra một loạt phương tiện mới bao gồm dòng xe điện đầy đủ đầu tiên của hãng, Corolla SUV đầu tiên trên thế giới và Land Cruiser được thiết kế lại hoàn toàn.

Xem thêm

Toyota đầu tư 1 tỉ USD vào Grab

Toyota đầu tư 1 tỉ USD vào Grab

Tập đoàn Toyota thông báo có kế hoạch đầu tư 1 tỉ USD vào Grab, mở rộng hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ gọi xe tại Đông Nam Á.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…