TP. HCM chấp thuận đầu tư Công viên An toàn giao thông

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Trần Vĩnh Tuyến vừa chấp thuận chủ trương giao Sở Giao thông vận tải đầu tư xây dựng mô hình "Công viên An toàn giao thông" tại Công viên Gia Định.
TP. HCM chấp thuận đầu tư Công viên An toàn giao thông

Sở GTVT sẽ phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thiết kế, xây dựng công viên này với kinh phí chi từ nguồn kinh phí bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Công viên An toàn giao thông (Công viên ATGT) theo chỉ đạo của UBND TP. HCM sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Vị trí xây dựng Công viên ATGT tại Khu C, Công viên Gia Định, quận Phú Nhuận. Các hạng mục công trình gồm 1 phòng học về an toàn giao thông, nhà điều hành, căn tin, nhà để xe mô hình, đường phục vụ hướng dẫn giao thông trực quan... Tổng kinh phí thực hiện khoảng 8 tỷ đồng.

Công viên ATGT khi hoàn thành sẽ được dùng để tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho người dân, nhất là các em học sinh. Nhằm góp phần giáo dục và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho trẻ em và phụ huynh.

Công viên ATGT gồm 2 khu vực: Khu trung tâm nằm trong phạm vi khu đất trống diện tích khoảng 4.500m2 thuộc khu A công viên Gia Định; Khu liên kết thực hành kỹ năng tham gia giao thông là khu sa hình thực hành mô phỏng địa điểm giao thông liên kết với khu trung tâm trong phạm vi đường giao thông nội bộ của khu A công viên Gia Định.

Tại khu trung tâm và khu thực hành đơn vị sẽ tổ chức các buổi trao đổi mạn đàm, hội thảo về ATGT, các buổi sinh hoạt đố vui có thưởng, và các buổi sinh hoạt văn nghệ về ATGT, văn hóa giao thông và có hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng luật.

Tại đây, sẽ có các mô hình trực quan về giao thông; nhà thông tin để tạo điều kiện cho mọi người trong việc tìm hiểu những vấn đề về trật tự ATGT. “Nhà thông tin” bằng các vật liệu nhẹ có diện tích phù hợp, sạch đẹp, trong đó có nhiều bàn ghế, sách và tài liệu của Nhà nước về lĩnh vực GTVT để phục vụ mọi người cần đọc tại chỗ, có các thiết bị kỹ thuật như ti vi, máy chiếu.

Ngoài ra, còn có các lều gió bằng dù phục vụ nước uống, ghế cho trẻ em, người già, người khuyết tật...

>>TP. HCM gửi công văn khẩn xin tạm ứng hơn 2.100 tỷ đồng cho tuyến Metro số 1

Có thể bạn quan tâm