TP.HCM: Tăng cường quản lý việc mua bán thuốc điều trị Covid-19

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu Phòng Y tế các quận, huyện, TP.Thủ Đức và Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm về tăng cường các biện pháp quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị Covid-19.
TP.HCM: Tăng cường quản lý việc mua bán thuốc điều trị Covid-19

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến cho các phòng khám, nhà thuốc trên địa bàn và người dân về việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị Covid-19 đúng quy định. Tăng cường tập huấn cho các phòng khám, nhà thuốc trên địa bàn các quy định về kê đơn, bán thuốc theo quy định; kiểm tra giám sát việc kinh doanh các thuốc điều trị Covid-19 tại các nhà thuốc trên địa bàn.

Đồng thời, phải kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi kinh doanh các loại thuốc giả, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc nhập lậu, thuốc có nghi ngờ về chất lượng, lợi dụng dịch bệnh để tăng giá thuốc bất hợp lý... Kiểm tra, giám sát việc tuân thủ quy chế kê đơn và bán thuốc theo đơn tại các nhà thuốc trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng yêu cầu đối với các cơ sở y tế thực hiện nghiêm các quy định về kê đơn. Riêng Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm TP.HCM, tăng cường lấy mẫu để giám sát chất lượng thuốc, phát hiện thuốc không đạt chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ.

“Các cơ sở kinh doanh dược, có trách nhiệm hướng dẫn đầy đủ cho người dân về sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn. Kinh doanh các thuốc tại nhà thuốc phải có nguồn gốc hợp pháp, có hóa đơn chứng từ hợp lệ, kinh doanh đúng phạm vi được cấp phép. Bán thuốc kê đơn phải có đơn thuốc hợp lệ; không đầu cơ tích trữ, không được tăng giá thuốc bất hợp lý”, Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh.

Có thể bạn quan tâm