TP.HCM: Xử lý nghiêm công trình không phép lấn chiếm hành lang bờ sông

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa đề nghị các sở, ngành, thành phố, quận, huyện liên quan tăng cường xử lý công trình không phép, trái phép trong hành lang bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn.
TP.HCM: Xử lý nghiêm công trình không phép lấn chiếm hành lang bờ sông

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề nghị UBND TP.Thủ Đức, quận 4, 8, huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ và các quận, huyện có liên quan chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn quản lý.

Đồng thời, chỉ đạo các phường, xã, thị trấn, đơn vị trực thuộc tích cực vận động nhân dân, doanh nghiệp tháo dỡ công trình xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch thuộc địa bàn.

“Sở Xây dựng chỉ đạo lực lượng Thanh tra xây dựng địa bàn tăng cường kiểm tra và phối hợp UBND cấp huyện kiên quyết xử lý các trường hợp xây dựng lấn chiếm không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn”, Sở Giao thông vận tải đề nghị.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu Thanh tra sở, Trung tâm quản lý đường thủy phối hợp Thanh tra Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, tuần tuyến và kịp thời báo cáo Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, UBND TP.Thủ Đức, UBND các quận, huyện có liên quan những trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch trên địa bàn để xử lý theo quy định.

Được biết, theo thống kê của Trung tâm quản lý đường thủy các khu vực có nhà dân xây dựng nhà tạm trên hành lang bảo vệ bờ sông gồm: TP.Thủ Đức với 4 khu vực có khoảng 97 hộ dân bị ảnh hưởng; Q.4 có 1 khu vực với khoảng 97 hộ dân; Q.8 có 11 khu vực với khoảng 3.025 hộ dân; huyện Hóc Môn có 1 khu vực với khoảng 4 hộ dân; huyện Củ Chi có 1 khu vực với khoảng 5 hộ dân; huyện Nhà Bè có 1 khu vực với khoảng 62 hộ dân và huyện Cần Giờ có 3 khu vực với khoảng 55 hộ dân.

Có thể bạn quan tâm