TP.HCM yêu cầu giao ngay 4,5 ha đất trống xây ga T3 Tân Sơn Nhất

Liên quan đến dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM yêu cầu Sở TNMT chủ trì, phối hợp với Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan liên quan tiếp nhận, bàn giao ngay 4,5 ha đất trống cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Theo đó, để thúc đẩy tiến độ dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan nêu trên bàn giao và tiếp nhận ngay 4,5ha đất cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV).

UBND TP.HCM cũng yêu cầu báo cáo kết quả thực hiện việc bàn giao đất cho dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về UBND TP.HCM trước ngày 15/11.

UBND quận Tân Bình được giao hoàn chỉnh hồ sơ ban hành quyết định thu hồi đất và phương án bồi thường, hỗ trợ của dự án gửi Sở TN&MT trước 15/11. Sau đó, Sở TN&MT thẩm định và trình UBND TP.HCM trước 20/11.

Với dự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, kết nối giao thông với ga T3 Tân Sơn Nhất, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng phải tham mưu, dự thảo văn bản để UBND TP báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng và Bộ Xây dựng về chủ trương điều chỉnh quy hoạch tại khu đất dự kiến bố trí tái định cư. Thời gian thực hiện trước 15/11.

Phối cảnh ga T3 Tân Sơn Nhất
Phối cảnh ga T3 Tân Sơn Nhất

Sở TNMT làm việc với các đơn vị của Bộ Quốc phòng về nội dung hoán đổi đất đối với phần diện tích bị ảnh hưởng bởi dự án theo đúng thẩm quyền; báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP.HCM trước 15/11.

Dự án nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5/2020, với công suất 20 triệu hành khách một năm, thực hiện giai đoạn 2021-2024. Thời gian thi công dự kiến 24 tháng sau khi được bàn giao mặt bằng. Dự án này có tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng bằng nguồn vốn của ACV, không sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Tuy nhiên, đến nay, do liên quan đến những khúc mắc trong quản lý đất quốc phòng, việc giải phóng mặt bằng cho dự án này vẫn dẫm chân tại chỗ.

Trong khi đó, hạ tầng quá tải đang là một trong những nguyên nhân chính khiến hình ảnh sân bay Tân Sơn Nhất ngày càng gây bức xúc trong mắt người dân và du khách

Có thể bạn quan tâm