"Triệu phú bán giày" Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

Triệu phú người Mỹ gốc Đài Loan là một trong những lãnh đạo doanh nghiệp tạo nhiều cảm hứng và những bài học giá trị dành cho người trẻ, đặc biệt là những người khởi nghiệp
"Triệu phú bán giày" Tony Hsieh qua đời ở tuổi 46

Trưa nay 28/11 (giờ VN), người thân của ông Hsieh thông báo ông đã qua đời. Tờ Review-Journal ở Las Vegas đăng tải thông tin cho biết, bà Megan Fazio - người phát ngôn của bên quỹ đầu tư DTP của ông Hsieh - đã khẳng định với giới truyền thông qua một email rằng ông đã qua đời.

Theo Fazio, Hsieh, 46 tuổi, đã chết vì tổn thương được đánh giá là nghiêm trọng do một vụ cháy nhà xảy ra ở Connecticut gây ra khi anh đang đi thăm gia đình.

Bà Carolyn Goodman - thị trưởng TP Las Vegas - chia sẻ rằng sự qua đời của Hsieh là một mất mát to lớn. "Bản thân Tony có ý nghĩa to lớn với Las Vegas; ông ấy luôn mơ mộng, làm việc với tinh thần sáng tạo và dẫn dắt những người khác cùng tham gia tạo ra tầm nhìn mới cho tương lai. Chúng ta cùng nguyện cầu và chia buồn với gia đình ông ấy", bà Carolyn chia sẻ.

Hsieh - người được biết đến với biệt danh "phù thuỷ bán giày" thông qua  vai trò lãnh đạo nhà bán lẻ giày và quần áo trực tuyến Zappos. Ông Kedar Deshpande, Giám đốc điều hành Zappos, đã nghỉ hưu gần đây sau 20 năm gắn bó với công ty.

Zappos (xuất phát từ tiếng Tây Ban Nha zapatos nghĩa là giày) là người ta nhắc đến câu chuyện thành công diệu kỳ của công ty bán giày qua mạng đạt doanh thu từ mức 1 triệu USD lên 1 tỉ USD trong vòng chỉ 8 năm.

Công ty khởi thủy từ một ý tưởng cung cấp hình ảnh tốt nhất về sản phẩm giày cần bán lên mạng để người mua có thể dễ dàng chọn lựa vào năm 1999 ở San Francisco.

Năm 2009, doanh thu Zappos tăng lên 1 tỉ USD khiến Amazon bị thuyết phục và quyết định mua lại Zappos.com với một thoả thuận trị giá khoảng 1,2 tỉ USD.

Trong thông báo cho tất cả nhân viên về việc Amazon mua lại Zappos, Tony chia sẻ: "Chúng ta đã tìm ra con đường đạt được lợi nhuận, đam mê và mục tiêu của mình. Chúng ta đã tìm ra con đường mang lại hạnh phúc cho tất cả mọi người. Đây là khởi đầu cho hành trình tiếp theo để thay đổi thế giới của chúng ta".

Thật sự Zappos đã tạo cho một cuộc cách mạng trong việc phân phối giày dép. Cuộc cách mạng mang tên Phân phối niềm hạnh phúc - nơi mà Tony Hsieh và các cộng sự của mình có một môi trường phát triển những ý tưởng, nuôi dưỡng đam mê để đạt được lợi nhuận.

Theo CNN

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…