Trình Quốc hội dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Mới đây, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể thừa ủy quyền của Thủ tướng đã ký trình Quốc hội tờ trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) .
Trình Quốc hội dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo đó, phạm vi đầu tư của dự án có điểm đầu tại vị trí giao cắt với tuyến tránh Quốc lộ 1 thuộc TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối tại vị trí giao cắt với Quốc lộ 56 thuộc thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tổng chiều dài khoảng 53,7 km, gồm: TP.Biên Hòa, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai (34,2 km); thị xã Phú Mỹ, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (19,5 km).

Về hướng tuyến, từ điểm đầu dự án, tuyến đi theo hướng Đông Nam, song song và cách QL51 hiện hữu với khoảng cách trung bình 700 - 1.500 m, giao với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao và tiếp tục đi theo hướng Đông Nam, kết thúc tại nút giao với Quốc lộ 56.

Theo tờ trình của Chính phủ, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có quy mô quy hoạch 6 - 8 làn xe. Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực, để bảo đảm hiệu quả đầu tư, kiến nghị giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch, phân kỳ đầu tư mặt cắt ngang với quy mô 4 - 6 làn xe.

Cụ thể, đoạn từ điểm đầu dự án đến đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây (Km0 - Km16+800) có quy mô 4 làn xe; Đoạn từ đường cao tốc TPHồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây đến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Km16+800 - Km29+400) có quy mô 6 làn xe; Đoạn từ đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đến điểm cuối dự án (Km29+400 - Km53+700) có quy mô 4 làn xe.

Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 17.837 tỷ đồng từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công và vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách các địa phương, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021.

Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần:

Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỷ đồng.

Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỷ đồng.

Dự án thành phần 3 (từ km 34+200 đến km 53+700) dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỷ đồng.

Xem thêm

4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản tăng trưởng 43,7%

4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản tăng trưởng 43,7%

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu nhóm nông, lâm, thuỷ sản trong 4 tháng ước đạt 10,2 tỷ USD, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 8% tổng kim ngạch xuất khẩu, trong đó, kim ngạch thuỷ sản xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng: 4 tháng đầu năm 2022 ước tính đạt 3,57 tỷ USD.
Triệu hồi Toyota Raize vì nguy cơ sập gầm

Triệu hồi Toyota Raize vì nguy cơ sập gầm

Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho Toyota Việt Nam thực hiện đợt triệu hồi xe đối với mẫu Toyota Raize nhập khẩu từ Indonesia, để khắc phục lỗi ở mối hàn trên ụ giảm chấn phía trước.
HDBank công bố chủ tịch hội đồng quản trị mới

HDBank công bố chủ tịch hội đồng quản trị mới

HDBank vừa công bố nghị quyết của hội đồng quản trị (HĐQT) bầu ông Kim Byoungho - thành viên HĐQT độc lập - giữ chức chủ tịch HĐQT HDBank từ ngày 29/4, với kế hoạch đưa ngân hàng vào giai đoạn phát triển mới, hội nhập mạnh mẽ hơn.

Có thể bạn quan tâm