Trong tháng 6 tới Bộ GTVT sẽ giải ngân thêm gần 4.000 tỷ đồng

Dự kiến đến hết tháng 6/2022, khối lượng giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải sẽ đạt khoảng hơn 19.000 tỷ đồng, đạt gần 38% kế hoạch vốn được Chính phủ giao.
Trong tháng 6 tới Bộ GTVT sẽ giải ngân thêm gần 4.000 tỷ đồng

Vụ Kế hoạch - Đầu tư (Vụ KH-ĐT, Bộ GTVT) cho biết, theo kế hoạch các chủ đầu tư/Ban QLDA đăng ký, trong tháng 6/2022, Bộ phải giải ngân khoảng 3.950 tỷ đồng.

“Lũy kế tới hết tháng 6/2022, khối lượng giải ngân của Bộ GTVT đạt khoảng 19.030 tỷ đồng, đạt 37,9% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao và 44% kế hoạch Bộ trưởng Bộ GTVT giao”, đại diện Vụ KH-ĐT nói và cho rằng, để đạt được mục tiêu trên, các Ban QLDA/chủ đầu tư cần quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân tại các dự án có kế hoạch giải ngân còn lại lớn, đặc biệt là dự án phải hoàn thành trong năm 2022.

Một số dự án được xác định cần tăng tốc hơn nữa công tác giải ngân như: Cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1 (cần giải ngân 1.740 tỷ đồng), Mỹ Thuận - Cần Thơ (140 tỷ đồng ); đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất (160 tỷ đồng ); Các dự án đường sắt cấp bách (174 tỷ đồng), dự án Tân Vạn - Nhơn Trạch (370 tỷ đồng ), dự án kết nối giao thông Tây Nguyên (126 tỷ đồng); Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc (95 tỷ đồng ); Dự án tuyến tránh QL1A qua Cà Mau (75 tỷ đồng) và dự án tuyến tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột (120 tỷ đồng).

Trước đó, theo báo cáo tháng 5/2022, Bộ GTVT đã giải ngân 3.880 tỷ đồng. Lũy kế hết tháng 5/2022, khối lượng giải ngân là 15.080 tỷ đồng, đạt 34,9% kế hoạch đã giao chi tiết và đạt 29,8% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.

Trong số vốn đã được giải ngân, khối lượng của các dự án ODA là 1.600 tỷ đồng, cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 1) là 5.430 tỷ đồng, cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 2) giải ngân 175 tỷ đồng; Các dự án quan trọng cấp bách giải ngân 1.110 tỷ đồng, các dự án thu hồi ứng trước kế hoạch giải ngân 2.768 tỷ đồng và trả nợ các dự án BT 1.144 tỷ đồng.

Tính đến ngày 25/5, Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) cũng “điểm mặt” 9 dự án giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu thuộc ba nhóm chính.

Cụ thể, nhóm chậm giải ngân do lựa chọn nhà thầu chậm, gồm các dự án: kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc và Tân Vạn - Nhơn Trạch.

Nhóm giải ngân chậm thi tiến độ thi công chưa đáp ứng yêu cầu gồm các dự án: cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt; Mỹ Thuận - Cần Thơ; Tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP Long Xuyên; QL279B, QL21B đoạn Chợ Dầu - Ba Đa và QL15 - Tiểu dự án 3.

Nhóm cuối cùng chậm giải ngân liên quan đến hồ sơ nội nghiệp có dự án đường cất hạ cánh Tân Sơn Nhất.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Sáp nhập tỉnh thành tạo không gian tăng trưởng mới cho nền kinh tế

Tái cấu trúc địa giới hành chính và liên kết vùng kinh tế được xem là một bước đi chiến lược, thể hiện tư duy đổi mới mạnh mẽ của Việt Nam. Tham khảo kinh nghiệm quốc tế là cần thiết, song lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng doanh nghiệp mới là yếu tố then chốt để đảm bảo thành công...

VACOD-HBA chuẩn bị tổ chức Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân

VACOD-HBA chuẩn bị tổ chức Hội nghị thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân

Hai hiệp hội có thể sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý Trung ương tổ chức một hội nghị toàn quốc vào khoảng cuối tháng 5 đầu tháng 6/2025. Nhằm vừa đánh giá tình hình, đưa ra các giải pháp thúc đẩy kinh tế tư nhân thông qua đột phá phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số…