Trung Quốc “lockdown” thành phố biên giới với Việt Nam khi các ca nhiễm Covid-19 gia tăng

Các nhà chức trách ở thành phố Bách Sắc phía tây nam của Trung Quốc đã yêu cầu người dân thực thi các biện pháp hạn chế xã hội nghiêm ngặt nhất để hạn chế tình trạng lây nhiễm tại địa phương.
Trung Quốc “lockdown” thành phố biên giới với Việt Nam khi các ca nhiễm Covid-19 gia tăng

Sự bùng phát các ca nhiễm mới ở Bách Sắc, với dân số khoảng 3,6 triệu người và giáp ranh với Việt Nam, là nhỏ theo tiêu chuẩn toàn cầu, nhưng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt, bao gồm lệnh cấm di chuyển không cần thiết, tuân theo hướng dẫn quốc gia để nhanh chóng ngăn chặn dịch bệnh. 

Bách Sắc, ở khu vực Quảng Tây, đã báo cáo 99 trường hợp Covid-19 mới có triệu chứng tính từ ngày 5 - 7/2, ông Pang Jun, Phó giám đốc Ủy ban Y tế khu vực, nói trong một cuộc họp báo. Trong đó, có 2 trường hợp nhiễm biến thể Omicron. Hiện có ít nhất mười tỉnh, khu vực và thành phố ở Trung Quốc đại lục đã phát hiện biến chủng Omicron lây nhiễm tại địa phương, nhưng con số tổng thể không rõ ràng.

Người dân được yêu cầu ở trong nhà ngoại trừ các chuyến đi để mua nhu yếu phẩm hoặc xét nghiệm, và nên chọn giao hàng thay vì mua hàng trực tiếp tại cửa hàng bất cứ khi nào có thể, truyền hình nhà nước cho biết, trích dẫn một tuyên bố từ chính quyền thành phố.

Chính quyền địa phương cũng đã đình chỉ các hoạt động kinh doanh không thiết yếu, giao thông công cộng và các trường học; đồng thời trì hoãn việc mở các cảng nhập cảnh dọc theo biên giới quốc tế. 

Bao gồm Bách Sắc, Trung Quốc đã báo cáo 45 trường hợp lây truyền tại địa phương với các triệu chứng vào ngày 6/2, tăng so với con số 13 của ngày trước đó, dữ liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia cho thấy. Tỉnh phía nam Quảng Đông và các thành phố Bắc Kinh và Thiên Tân cũng báo cáo các trường hợp có triệu chứng vào cùng ngày. Tuy nhiên, số ca tử vong vẫn không đổi ở mức báo cáo 4.636 người trước đây. 

Có thể bạn quan tâm