Trung Quốc phân bổ 9 tỷ USD để ngăn chặn sự lây lan của virus corona

Chính phủ Trung Quốc thông báo phân bổ thêm gần 9 tỷ USD cho nỗ lực ngăn chặn và xử lý cuộc bùng phát lây lan của virus corona.
Trung Quốc phân bổ 9 tỷ USD để ngăn chặn sự lây lan của virus corona

Bộ trưởng tài chính Trung Quốc và Uỷ ban Y tế quốc gia đã quyết định bổ sung thêm 60,44 tỷ nhân dân tệ (tương đương 8,74 tỷ USD) để tăng viện trợ giúp ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Khả năng lây lan của virus corona hiện đang ngày càng cao và có thể sẽ tiếp tục gia tăng, Uỷ ban y tế quốc gia Trung Quốc cho biết, với gần 2.800 người nhiễm bệnh trên toàn cầu và 81 người Trung Quốc đã tử vong. 

Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ kéo dài kỳ nghỉ tết nguyên đán thêm 3 ngày cho tới 2/2 và các trường học sẽ được nghỉ dài hơn bình thường. Nhiều doanh nghiệp lớn tại quốc gia tỷ dân thông báo đóng cửa hoặc cho phép nhân viên làm việc tại nhà trong một nỗ lực ngăn ngừa sự lây lan. Hồng Kông hiện đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với những người đã tới Hồ Bắc trong thời gian 14 ngày qua. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…