TT Donald Trump thừa nhận ông Joe Biden đã thắng, nhưng nhấn mạnh rằng cuộc bỏ phiếu bị gian lận và quyết không nhượng bộ

TT Donald Trump lần đầu tiên công khai nhắc tới việc ông Joe Biden đã thắng cử, hơn 7 ngày sau khi các hãng truyền thông dự đoán chiến thắng của ứng cử viên đảng Dân chủ.
TT Donald Trump thừa nhận ông Joe Biden đã thắng, nhưng nhấn mạnh rằng cuộc bỏ phiếu bị gian lận và quyết không nhượng bộ

Trong một bài đăng trên mạng XH Twitter mới đây, TT Donald Trump đã thừa nhận, nhưng khá phiến diện, về chiến thắng của đối thủ Joe Biden. 

Nhận xét của TT đương nhiệm Donald Trump về TT đắc cử Joe Biden được đưa ra cùng vào thời điểm đội ngũ của ông đang tiếp tục thách thức kết quả của cuộc bầu cử tại tòa án và chính quyền của ông đang trì hoãn các quy trình chuyển đổi chính thức. 

Trong các dòng tweet tiếp theo đó, ông Trump vẫn khẳng định rằng mình sẽ không nhượng bộ. 

“Ông ấy thắng vì Cuộc bầu cử này đã bị gian lận,” TT Trump viết, lặp lại các cáo buộc mà Bộ An ninh Nội địa của chính phủ và các quan chức bầu cử phủ nhận. 

Tuy nhiên, ngay sau khi viết rằng ông Biden đã thắng, TT Trump lại đăng thêm một dòng tweet khác nói rằng ông không thừa nhận điều gì cả và tuyên bố “CHÚNG TÔI SẼ CHIẾN THẮNG!”. 

“Ông ấy chỉ thắng trong mắt của những phương tiện truyền thông giả dối,” TT Trump viết thêm. 

Đến nay, hơn 97% số phiếu dự kiến trong cuộc tranh cử 2020 đã được lập bảng. NBC News dự đoán rằng ông Joe Biden sẽ giành được 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn hẳn so với 232 phiếu của TT Trump. Ông Biden cũng dẫn trước TT Trump về số phiếu phổ thông với khoảng cách là 5 triệu phiếu, mặc dù số phiếu phổ thông không có ý nghĩa pháp lý. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm