Từ 1/10/2020, triển khai các dịch vụ công trực tuyến về xuất nhập khẩu

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) triển khai áp dụng dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 đối với 24 thủ tục hành chính từ 1/10/2020.
Từ 1/10/2020, triển khai các dịch vụ công trực tuyến về xuất nhập khẩu

Theo Quyết định số 5045/QĐ-BCT, Cục Xuất nhập khẩu dự kiến triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến đối với 38 thủ tục hành chính của Cục đồng thời phối hợp với Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số xây dựng xong phần mềm để triển khai thực hiện dịch vụ công cấp độ 3 đối với 24 thủ tục hành chính.

Danh sách 24 thủ tục hành chính được cấp phép qua Cổng dịch vụ công trực tuyến đợt 1 năm 2020, gồm: Đăng ký Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong tự nhiên sang Nhật Bản (cấp mới và cấp lại); Đăng ký xuất khẩu xăng dầu; cấp phép tiêu thụ hàng hóa quá cảnh; Thủ tục cấp giấy phép sản xuất, gia công quân phục cho các lực lượng vũ trang nước ngoài, bao gồm cấp mới, sửa đổi/bổ sung, cấp lại; Cấp phép nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi phục vụ kinh doanh miễn thuế.

Từ ngày 01/10/2020 đến ngày 31/10/2020, Cục Xuất nhập khẩu tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính này qua đường bưu điện (bản giấy) và qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Từ ngày 01/11/2020 trở đi, Cục Xuất nhập khẩu chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính này qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Ngoài ra, thủ tục cấp giấy phép nhập khẩu các mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến quốc phòng, an ninh (nhưng không phục vụ mục đích quốc phòng); Đăng ký giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong tự nhiên sang Nhật Bản (cấp mới và cấp lại) cũng nằm trong danh sách được cấp phép qua Cổng DVC trực tuyến của Bộ trong đợt này.

Việc cấp phép các thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, đồng thời, giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ mà doanh nghiệp phải nộp; dễ dàng tra cứu thông tin mọi lúc mọi nơi; tập trung quản lý cho cơ quan Bộ, giúp cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn, tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp.

Xem thêm

Hà Nội triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến

Hà Nội triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến

Trong 8 tháng năm 2019, toàn thành phố Hà Nội đã triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến, mức độ 3, 4, đạt 79% mục tiêu triển khai nhiệm vụ xây dựng Chính phủ điện tử và cải cách TTHC đã đề ra.

Có thể bạn quan tâm