Từ 2019, Indonesia sẽ đánh thuế gây tắc đường?

Hệ thống tính thuế sử dụng đường mới nhiều khả năng sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng Ba năm 2019.
Từ 2019, Indonesia sẽ đánh thuế gây tắc đường?

Những người lái xe ở thủ đô Jakarta, Indonesia vốn đã mệt mỏi với tình trạng tắc đường nay sẽ còn cảm thấy đau đầu hơn nữa khi chính quyền thành phố chuẩn bị đưa ra loại thuế mới để buộc người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.

Hiện tại, thủ đô Jakarta của Indonesia đang có 10 triệu xe máy và khoảng 4 triệu xe ô tô. Tình trạng quá nhiều phương tiện cá nhân cũng như có nhiều công trình giao thông công cộng đang được xây dựng khiến tình trạng tắc đường tại Jakarta trở nên vô cùng tồi tệ.

Nói về kế hoạch đánh thuế mới, phó thị trường thành phố Jakarta, ông Sandiaga Uno, chia sẻ: “Chúng tôi muốn các tài xế phải cảm thấy thật khó khăn và tốn kém khi sử dụng phương tiện cá nhân, vì thế họ sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.”

Hệ thống tính thuế sử dụng đường mới nhiều khả năng sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng Ba năm 2019.

Indonesia hiện là nền kinh tế lớn nhất tại Đông Nam Á và Jakarta nằm ở trung tâm của sự phát triển kinh tế Indonesia. Tuy nhiên, các đường phố tại Jakarta thường xuyên tắc nghẽn, tình trạng này không khỏi khiến Indonesia thiệt hại về mặt kinh tế. Indonesia hiện đang triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn. Hệ thống tàu điện ngầm của Indonesia đã được triển khai xong giai đoạn đầu.

Những dự án hạ tầng được coi như chìa khóa để giúp giải quyết những vấn đề như chi phí vận chuyển hàng hóa hiện đang quá cao cũng như tình trạng bất bình đẳng giữa thành thị và nông thôn ngày một tồi tệ.

Ngay sau khi chính thức nhậm chức Tổng thống Indonesia vào tháng Mười năm 2014, ông Wikodo đã ngay lập tức triển khai kế hoạch xây dựng khoảng 1 nghìn km đường quốc lộ, hơn 3 nghìn km đường xe lửa, 24 cảng biển, nhiều nhà máy điện trong nhiệm kỳ của ông. Tổng số tiền đầu tư cho các dự án này ước tính khoảng 355 tỷ USD.

Theo Bizlive

Có thể bạn quan tâm

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...