Những người lái xe ở thủ đô Jakarta, Indonesia vốn đã mệt mỏi với tình trạng tắc đường nay sẽ còn cảm thấy đau đầu hơn nữa khi chính quyền thành phố chuẩn bị đưa ra loại thuế mới để buộc người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.
Hiện tại, thủ đô Jakarta của Indonesia đang có 10 triệu xe máy và khoảng 4 triệu xe ô tô. Tình trạng quá nhiều phương tiện cá nhân cũng như có nhiều công trình giao thông công cộng đang được xây dựng khiến tình trạng tắc đường tại Jakarta trở nên vô cùng tồi tệ.
Nói về kế hoạch đánh thuế mới, phó thị trường thành phố Jakarta, ông Sandiaga Uno, chia sẻ: “Chúng tôi muốn các tài xế phải cảm thấy thật khó khăn và tốn kém khi sử dụng phương tiện cá nhân, vì thế họ sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều hơn.”
Hệ thống tính thuế sử dụng đường mới nhiều khả năng sẽ được đưa vào hoạt động từ tháng Ba năm 2019.
Indonesia hiện là nền kinh tế lớn nhất tại Đông Nam Á và Jakarta nằm ở trung tâm của sự phát triển kinh tế Indonesia. Tuy nhiên, các đường phố tại Jakarta thường xuyên tắc nghẽn, tình trạng này không khỏi khiến Indonesia thiệt hại về mặt kinh tế. Indonesia hiện đang triển khai nhiều dự án hạ tầng giao thông lớn. Hệ thống tàu điện ngầm của Indonesia đã được triển khai xong giai đoạn đầu.
Những dự án hạ tầng được coi như chìa khóa để giúp giải quyết những vấn đề như chi phí vận chuyển hàng hóa hiện đang quá cao cũng như tình trạng bất bình đẳng giữa thành thị và nông thôn ngày một tồi tệ.
Ngay sau khi chính thức nhậm chức Tổng thống Indonesia vào tháng Mười năm 2014, ông Wikodo đã ngay lập tức triển khai kế hoạch xây dựng khoảng 1 nghìn km đường quốc lộ, hơn 3 nghìn km đường xe lửa, 24 cảng biển, nhiều nhà máy điện trong nhiệm kỳ của ông. Tổng số tiền đầu tư cho các dự án này ước tính khoảng 355 tỷ USD.
Theo Bizlive