Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/6: Đồng USD trượt khỏi mốc 104 điểm

Hôm nay, thị trường thế giới tiếp tục giảm khi các nhà đầu tư đang theo dõi các biện pháp từ các Ngân hàng Trung ương để kiềm chế lạm phát.
Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/6: Đồng USD trượt khỏi mốc 104 điểm

Tỷ giá ngoại tệ thế giới

Đầu phiên giao dịch ngày 23/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác ở mức 103,995 điểm, giảm 0,21%.

Đồng USD tiếp tục đi xuống trong bối cảnh lợi tức Kho bạc Mỹ giảm do lo ngại nền kinh tế nước này có thể rơi vào suy thoái sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết, dù không mong muốn nhưng tăng lãi suất cao hơn là phương pháp giúp kiềm chế lạm phát.

Trong bài phát biểu trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Mỹ, ông Powell cho biết dù không cố gắng tạo ra một cuộc suy thoái để đẩy lùi lạm phát nhưng Fed hoàn toàn cam kết đưa giá cả về trong tầm kiểm soát ngay. 

Đây cũng là sự kiện chính trong tuần để các nhà đầu tư có thêm "manh mối" về một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác liệu có chắc chắn được thực hiện trong cuộc họp tháng 7 tới của Fed hay không.

Lạm phát giá tiêu dùng của Anh đạt ngưỡng cao nhất trong 40 năm ở mức 9,1% vào tháng 5, trong khi lạm phát hàng năm của Canada đã tăng lên 7,7% vào tháng trước kể từ tháng 1/1983, chứng tỏ giá tiêu dùng đang tăng nóng hơn dự kiến.

Marc Chandler, chiến lược gia tại Bannockburn Global Forex, cho biết thị trường đang bị giằng xé giữa tin tức thắt chặt tiền tệ của các ngân hàng trung ương đang mạnh hơn dự kiến ​​một tháng trước đó và lo ngại về sự suy thoái kinh tế sẽ diễn biến phức tạp, do không chắc chắn khi nào lạm phát sẽ đạt đỉnh.

Các chuyên gia tại ING cho rằng câu trả lời về chính sách tiền tệ nửa năm tới trước Thượng viện của ông Powell được đánh giá là sẽ khá “diều hâu”. Các loại tiền tệ đang theo chu kỳ tăng trở lại và đồng USD vẫn còn rất nhiều lực hỗ trợ.

Cũng hỗ trợ cho đồng USD là thông tin rằng Tổng thống Biden đang xem xét việc giảm thuế tạm thời đối với xăng dầu, và việc Chính phủ Mỹ sẽ sử dụng chính sách nới lỏng tài khóa của mình để giảm bớt phần nào “gánh nặng” cho người tiêu dùng do giá năng lượng cao.

Các nhà phân tích ở ING đánh giá chính sách tài khóa nới lỏng này có thể tạo thêm dư địa cho các ngân hàng trung ương vượt qua cơn bão lạm phát với tỷ lệ cao hơn và sự kết hợp chính sách tiền tệ thắt chặt cùng tài khóa nới lỏng nhìn chung là tin tốt cho đồng tiền quốc gia.

Tỷ giá ngoại tệ trong nước

Trên thị trường trong nước, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.089 đồng.

Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra ở mức: 23.545 đồng - 25.002 đồng.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 23.105 đồng - 23.385 đồng.

VietinBank: 23.020 đồng - 23.460 đồng.

Tỷ giá Euro tại các ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 23.997 đồng - 25.088 đồng.

VietinBank: 23.707 đồng - 24.997 đồng.

Có thể bạn quan tâm