Uber khai tử chương trình xe tải tự lái

Hiệu quả kém là lý do khiến Uber quyết định dừng chương trình phát triển xe tải tự hành.
Uber khai tử chương trình xe tải tự lái

TechCrunch là trang tin đầu tiên loan báo việc khai tử chương trình xe tải tự lái của Uber. Sau đó, trả lời câu hỏi của Business Insider, đại diện của Uber cho biết công ty xác định việc phát triển xe tự lái là không cần thiết để duy trì tính cạnh tranh của công ty trong ngành vận tải hàng hóa. Uber Freight, ứng dụng cho phép các công ty tìm kiếm xe tải để vận chuyển hàng, sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

"Chúng tôi đã quyết định ngừng phát triển chương trình xe tải tự lái của mình và tạp trung vào phát triển xe ô tô con tự hành. Gần đây, chúng tôi đã đạt được những bước tiến quan trọng để sớm có thể đưa sản phẩm này lưu thông trở lại trên đường phố Pittsburgh cũng như tiếp tục đà đó để tiến lên phía trước", Eric Meyhofer, người phụ trách nhóm công nghệ tiên tiến của Uber nhấn mạnh.

Với quyết định khai tử chương trình xe tải tự lái, những người đang làm trong lĩnh vực này sẽ được chuyển sang các vai trò khác liên quan tới công nghệ xe tự hành. Trong trường hợp không có vai trò tương đương, Uber cam kết đưa đưa ra phương án hợp lý hoặc gói trợ cấp thất nghiệp phù hợp.

Uber mua lại dự án xe tải tự lái mang tên Otto vào năm 2016. Một trong các đồng sáng lập của Otto là Anthony Levandowski, cựu kỹ sư Waymo, chính là trung tâm trong vụ kiện bí mật thương mại giữa Uber và Waymo. Theo bản án được tuyên hồi tháng 2, Levandowski bị cáo buộc ăn cắp bí mật của Waymo trước khi rời công ty để phát triển Otto.

Trong một diễn biến khác, gần đây, Uber đang nỗ lực đưa các chương trình xe tự lái trở lại hoạt động sau vụ tai nạn làm một phụ nữ thiệt mạng tại Tempe, Arizona hồi tháng 3. Thử nghiệm đã được phép trên các tuyến đường ở Pittsburgh nhưng xe phải có người lái chứ không được tự hoạt động.

Theo Business Insider

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...