Uber khai tử chương trình xe tải tự lái

Hiệu quả kém là lý do khiến Uber quyết định dừng chương trình phát triển xe tải tự hành.
Uber khai tử chương trình xe tải tự lái

TechCrunch là trang tin đầu tiên loan báo việc khai tử chương trình xe tải tự lái của Uber. Sau đó, trả lời câu hỏi của Business Insider, đại diện của Uber cho biết công ty xác định việc phát triển xe tự lái là không cần thiết để duy trì tính cạnh tranh của công ty trong ngành vận tải hàng hóa. Uber Freight, ứng dụng cho phép các công ty tìm kiếm xe tải để vận chuyển hàng, sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định này.

"Chúng tôi đã quyết định ngừng phát triển chương trình xe tải tự lái của mình và tạp trung vào phát triển xe ô tô con tự hành. Gần đây, chúng tôi đã đạt được những bước tiến quan trọng để sớm có thể đưa sản phẩm này lưu thông trở lại trên đường phố Pittsburgh cũng như tiếp tục đà đó để tiến lên phía trước", Eric Meyhofer, người phụ trách nhóm công nghệ tiên tiến của Uber nhấn mạnh.

Với quyết định khai tử chương trình xe tải tự lái, những người đang làm trong lĩnh vực này sẽ được chuyển sang các vai trò khác liên quan tới công nghệ xe tự hành. Trong trường hợp không có vai trò tương đương, Uber cam kết đưa đưa ra phương án hợp lý hoặc gói trợ cấp thất nghiệp phù hợp.

Uber mua lại dự án xe tải tự lái mang tên Otto vào năm 2016. Một trong các đồng sáng lập của Otto là Anthony Levandowski, cựu kỹ sư Waymo, chính là trung tâm trong vụ kiện bí mật thương mại giữa Uber và Waymo. Theo bản án được tuyên hồi tháng 2, Levandowski bị cáo buộc ăn cắp bí mật của Waymo trước khi rời công ty để phát triển Otto.

Trong một diễn biến khác, gần đây, Uber đang nỗ lực đưa các chương trình xe tự lái trở lại hoạt động sau vụ tai nạn làm một phụ nữ thiệt mạng tại Tempe, Arizona hồi tháng 3. Thử nghiệm đã được phép trên các tuyến đường ở Pittsburgh nhưng xe phải có người lái chứ không được tự hoạt động.

Theo Business Insider

Có thể bạn quan tâm

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Giá gạo tại Nhật Bản liên tục tăng cao do sản lượng sụt giảm và làn sóng quá tải khách du lịch. Những yếu tố này đang đẩy chi phí tiêu dùng lên mức kỷ lục, đồng thời gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng thực phẩm địa phương…

"Cơn ác mộng kép" của bất động sản Trung Quốc: Suy thoái kéo dài và dân số suy giảm

"Cơn ác mộng kép" của bất động sản Trung Quốc: Suy thoái kéo dài và dân số suy giảm

Thị trường bất động sản Trung Quốc đang đối mặt với thách thức chồng chất thách thức, khi dân số sụt giảm mạnh, thu nhập đình trệ và lượng nhà tồn kho khổng lồ. Những yếu tố này liên tục giáng đòn mạnh vào tâm lý của cả người mua nhà lẫn các nhà đầu tư, khiến triển vọng phục hồi trở nên mờ mịt…

Iran đóng cửa eo biển Hormuz: Hơn 1/5 lượng dầu thế giới có thể bị đóng băng, giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng

Iran đóng cửa eo biển Hormuz: Hơn 1/5 lượng dầu thế giới có thể bị đóng băng, giá dầu sẽ vượt 100 USD/thùng

Quốc hội Iran vừa thông qua nghị quyết cho phép đóng cửa eo biển Hormuz - tuyến hàng hải huyết mạch với hơn 1/5 lượng dầu mỏ thế giới được vận chuyển qua mỗi ngày. Động thái này làm dấy lên những lo ngại sâu sắc về sự ổn định của thị trường năng lượng toàn cầu và các tuyến đường vận chuyển quốc tế…

Fed giữ nguyên lãi suất, "hé lộ" 2 lần cắt giảm trong năm nay

Fed giữ nguyên lãi suất, "hé lộ" 2 lần cắt giảm trong năm nay

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong bối cảnh nền kinh tế được dự báo sẽ đối mặt với lạm phát cao hơn và tốc độ tăng trưởng chậm lại. Dù vậy, Fed vẫn dự kiến sẽ tiến hành hai lần cắt giảm lãi suất trong năm 2025…

Xung đột Trung Đông đẩy Fed vào thế khó

Xung đột Trung Đông đẩy Fed vào thế khó

Căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran khiến giá dầu tăng vọt, làm dấy lên lo ngại lạm phát toàn cầu và có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải tiếp tục trì hoãn kế hoạch cắt giảm lãi suất…