Uber lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018

Uber đang chuẩn bị cho một trong những thương vụ IPO đáng mong đợi nhất năm sau khi thua lỗ hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái.
Uber lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018

Theo báo cáo tài chính mới công bố ngày 15/2 vừa qua, Uber đã thua lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018, năm đầu tiên dưới sự lãnh đạo của CEO mới là Dara Khosrowshahi. Con số trên cho thấy sự cải thiện khá khiêm tốn so với năm 2017 khi khoản lỗ của Uber đạt mức 2,2 tỷ USD.

Trong khi các khoản lỗ giảm, doanh số của Uber đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Ba tháng cuối năm 2018, doanh thu của hãng đạt 3 tỷ USD, tăng 2% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2018, Uber đã bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á, kể cả dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab và CEO Dara sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab. Tình hình tài chính hiện tại của Uber không tính đến tác động của thương vụ trên đối với hoạt động kinh doanh của hãng.

Doanh số ảm đạm của Uber có thể gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà đầu tư tiềm năng ở phố Wall, những người đang hy vọng chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội để chứng minh cho giá trị định giá lên tới 120 tỷ USD của công ty.

Dara Khosrowshahi đảm nhiệm vai trò CEO của Uber trong thời kỳ tương đối bất ổn tại công ty bao gồm hàng loạt cáo buộc như quấy rối tình dục, phân biệt giới tính, nhiều vị trí điều hành bị bỏ trống và các tài xế đang có xu hướng nổi dậy.

Ông đã giải quyết nhiều vấn đề đồng thời giúp hãng đầu tư vào các lĩnh vực ngoài ô tô như chia sẻ xe đạp, xe scooter và giao đồ ăn. Theo Uber, những lĩnh vực kinh doanh mới này là điểm sáng trong tương lai của công ty.

Nelson Chai, Giám đốc tài chính của Uber cho biết trong một tuyên bố: "Năm 2018, dịch vụ của chúng tôi vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tại tất cả các khu vực mà chúng tôi phục vụ. Uber Freight (Uber vận tải) đã đạt được sức hút đáng kể ở Mỹ. Dịch vụ chia sẻ xe đạp và scooter cũng đã có mặt tại hàng chục thành phố và chúng tôi tin rằng Uber Eats sẽ trở thành dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến lớn nhất bên ngoài Trung Quốc".

Kết quả kinh doanh quý III năm ngoái của Uber Eats đã tăng mạnh mẽ: Tổng lượng đặt giao hàng của dịch vụ này đạt 2 tỷ USD, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…