Uber lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018

Uber đang chuẩn bị cho một trong những thương vụ IPO đáng mong đợi nhất năm sau khi thua lỗ hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái.
Uber lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018

Theo báo cáo tài chính mới công bố ngày 15/2 vừa qua, Uber đã thua lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018, năm đầu tiên dưới sự lãnh đạo của CEO mới là Dara Khosrowshahi. Con số trên cho thấy sự cải thiện khá khiêm tốn so với năm 2017 khi khoản lỗ của Uber đạt mức 2,2 tỷ USD.

Trong khi các khoản lỗ giảm, doanh số của Uber đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Ba tháng cuối năm 2018, doanh thu của hãng đạt 3 tỷ USD, tăng 2% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2018, Uber đã bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á, kể cả dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab và CEO Dara sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab. Tình hình tài chính hiện tại của Uber không tính đến tác động của thương vụ trên đối với hoạt động kinh doanh của hãng.

Doanh số ảm đạm của Uber có thể gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà đầu tư tiềm năng ở phố Wall, những người đang hy vọng chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội để chứng minh cho giá trị định giá lên tới 120 tỷ USD của công ty.

Dara Khosrowshahi đảm nhiệm vai trò CEO của Uber trong thời kỳ tương đối bất ổn tại công ty bao gồm hàng loạt cáo buộc như quấy rối tình dục, phân biệt giới tính, nhiều vị trí điều hành bị bỏ trống và các tài xế đang có xu hướng nổi dậy.

Ông đã giải quyết nhiều vấn đề đồng thời giúp hãng đầu tư vào các lĩnh vực ngoài ô tô như chia sẻ xe đạp, xe scooter và giao đồ ăn. Theo Uber, những lĩnh vực kinh doanh mới này là điểm sáng trong tương lai của công ty.

Nelson Chai, Giám đốc tài chính của Uber cho biết trong một tuyên bố: "Năm 2018, dịch vụ của chúng tôi vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tại tất cả các khu vực mà chúng tôi phục vụ. Uber Freight (Uber vận tải) đã đạt được sức hút đáng kể ở Mỹ. Dịch vụ chia sẻ xe đạp và scooter cũng đã có mặt tại hàng chục thành phố và chúng tôi tin rằng Uber Eats sẽ trở thành dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến lớn nhất bên ngoài Trung Quốc".

Kết quả kinh doanh quý III năm ngoái của Uber Eats đã tăng mạnh mẽ: Tổng lượng đặt giao hàng của dịch vụ này đạt 2 tỷ USD, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…