Uber lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018

Uber đang chuẩn bị cho một trong những thương vụ IPO đáng mong đợi nhất năm sau khi thua lỗ hơn 1 tỷ USD vào năm ngoái.
Uber lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018

Theo báo cáo tài chính mới công bố ngày 15/2 vừa qua, Uber đã thua lỗ 1,8 tỷ USD trong năm 2018, năm đầu tiên dưới sự lãnh đạo của CEO mới là Dara Khosrowshahi. Con số trên cho thấy sự cải thiện khá khiêm tốn so với năm 2017 khi khoản lỗ của Uber đạt mức 2,2 tỷ USD.

Trong khi các khoản lỗ giảm, doanh số của Uber đang có dấu hiệu tăng nhẹ. Ba tháng cuối năm 2018, doanh thu của hãng đạt 3 tỷ USD, tăng 2% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2018, Uber đã bán toàn bộ mảng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á, kể cả dịch vụ giao đồ ăn Uber Eats cho Grab. Đổi lại, họ sẽ nhận 27,5% cổ phần trong Grab và CEO Dara sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Grab. Tình hình tài chính hiện tại của Uber không tính đến tác động của thương vụ trên đối với hoạt động kinh doanh của hãng.

Doanh số ảm đạm của Uber có thể gióng lên hồi chuông cảnh báo cho các nhà đầu tư tiềm năng ở phố Wall, những người đang hy vọng chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội để chứng minh cho giá trị định giá lên tới 120 tỷ USD của công ty.

Dara Khosrowshahi đảm nhiệm vai trò CEO của Uber trong thời kỳ tương đối bất ổn tại công ty bao gồm hàng loạt cáo buộc như quấy rối tình dục, phân biệt giới tính, nhiều vị trí điều hành bị bỏ trống và các tài xế đang có xu hướng nổi dậy.

Ông đã giải quyết nhiều vấn đề đồng thời giúp hãng đầu tư vào các lĩnh vực ngoài ô tô như chia sẻ xe đạp, xe scooter và giao đồ ăn. Theo Uber, những lĩnh vực kinh doanh mới này là điểm sáng trong tương lai của công ty.

Nelson Chai, Giám đốc tài chính của Uber cho biết trong một tuyên bố: "Năm 2018, dịch vụ của chúng tôi vẫn duy trì vị trí dẫn đầu tại tất cả các khu vực mà chúng tôi phục vụ. Uber Freight (Uber vận tải) đã đạt được sức hút đáng kể ở Mỹ. Dịch vụ chia sẻ xe đạp và scooter cũng đã có mặt tại hàng chục thành phố và chúng tôi tin rằng Uber Eats sẽ trở thành dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến lớn nhất bên ngoài Trung Quốc".

Kết quả kinh doanh quý III năm ngoái của Uber Eats đã tăng mạnh mẽ: Tổng lượng đặt giao hàng của dịch vụ này đạt 2 tỷ USD, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước.

Có thể bạn quan tâm

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thương vụ làm rung chuyển Hollywood

Thỏa thuận lịch sử giữa Netflix và Warner Bros. Discovery không chỉ tái định hình ngành giải trí toàn cầu mà còn khiến giới điện ảnh lo ngại trước nguy cơ thay đổi mô hình phát hành phim…

Với những gì đã và đang thể hiện, Jared Kushner giống như một ông vua không ngai trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

"Ông vua không ngai" trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump

Không giữ bất kỳ chức vụ chính thức nào trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump. Nhưng nhân vật này có những mối quan hệ tốt, được ông Trump tin tưởng và đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình trong các vấn đề đối ngoại đầy khó khăn...

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…