UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo gỡ vướng bồi thường tại dự án Sân bay quốc tế Long Thành

UBND tỉnh Đồng Nai vừa chỉ đạo UBND H.Long Thành khẩn trương xử lý những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với trường hợp mua bán, tặng cho bằng giấy tay tại dự án Sân bay quốc tế Long Thành.
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo gỡ vướng bồi thường tại dự án Sân bay quốc tế Long Thành

Theo đó, ông Võ Tấn Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo UBND huyện Long Thành đối với các trường hợp nhận chuyển nhượng quyền sự dụng đất trọn thửa đất trước ngày 1/7/2014 chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của pháp luật cần rà soát từng trường hợp cụ thể để thực hiện công tác thu hồi, bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, tránh gây thất thoát ngân sách Nhà nước.

Trong khi đó, người nhận tiền bồi thường, hỗ trợ phải cam kết và chịu trách nhiệm dân sự trước pháp luật nếu có xảy ra tranh chấp của người đứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (chủ cũ).

Đối với 12 trường hợp nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trọn thửa đất sau ngày 1/7/2014 trong trường hợp chuyển nhượng giữa người đứng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với người nhận chuyển nhượng không làm phát sinh tăng các chính sách bồi thường thì UBND huyện Long Thành đề xuất UBND tỉnh xử lý bồi thường cho các hộ dân theo quy định.

Tương tự, đối với các trường hợp mua bán giấy tay, cắt thửa, uỷ quyền, cho tặng trong hạn mức, vượt hạn mắc và dưới hạn mức quy định thì giao UBND huyện Long Thành phối hợp chặt chẽ với tổ công tác xử lý từng trường hợp cụ thể đảm bảo các chính sách bồi thường, hỗ trợ chặt chẽ theo quy định, làm cơ sở thực hiện bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân.

Ngoài ra, đối với các trường hợp đặc biệt khó khăn chưa xử lý được, Tổ công tác tổng hợp báo cáo đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo xử lý theo quy định. Kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh định kỳ ngày 15 và 30 hàng tháng.

Có thể bạn quan tâm