Úc gắt gao truy tìm nguồn gốc ca nhiễm Covid-19 bí ẩn ở Sydney

Các quan chức Úc đang phải ráo riết truy tìm nguồn gốc của một ca nhiễm Covid-19 bí ẩn ở Sydney vào 6/5, trường hợp lây truyền trong cộng đồng đầu tiên sau hơn 1 tháng.
Úc gắt gao truy tìm nguồn gốc ca nhiễm Covid-19 bí ẩn ở Sydney

Các quan chức y tế Úc đang bối rối trước trường hợp của một người đàn ông khoảng 50 tuổi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào 5/5, vì người này không hề có mối liên hệ nào với những những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao hay làm công việc dễ bị phơi nhiễm với virus. 

Sở y tế bang New South Wales (NSW) đã đưa ra cảnh báo nêu tên hơn một chục địa điểm trên khắp Sydney mà bệnh nhân F0 có mặt trong những ngày gần đây, bao gồm nhà hàng, quán cà phê và trung tâm mua sắm.

Các nhà chức trách cũng yêu cầu hàng nghìn cư dân ở nội ô thành phố đi xét nghiệm ngay khi có bất kỳ triệu chứng cúm nhẹ nào. Các xét nghiệm trên người đàn ông F0 này cho thấy lượng virus cao hơn mức thường thấy ở những người bị nhiễm Covid-19, do đó có khả năng lây truyền cao, bộ y tế cho biết. 

Hệ thống truy tìm nhanh chóng, hạn chế di chuyển và đóng cửa biên giới phần lớn đã kìm hãm được sự lây lan của Covid-19 ở Úc, nơi ghi nhận 29.865 trường hợp nhiễm bệnh và 910 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Reuters

Có thể bạn quan tâm