Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Uniqlo tiết lộ kế hoạch đóng một cửa hàng ở trung tâm Seoul do phải chịu tổn hại vì làn sóng tẩy chay hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Hàn Quốc.
Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo cho biết hiện đang có kế hoạch đóng của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Seoul do các tác động tiêu cực từ làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng Hàn Quốc giữa bối cảnh tranh chấp hai nước ngày càng leo thang, nhật báo Yomiuri đưa tin.

Người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã có những động thái tẩy chay đối với hàng hoá Nhật Bản, từ xe hơi, bia cho đến bút viết như một cách để phản ứng lại đối với quyết định thắt chặt xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao quan trọng sang Hàn Quốc của Nhật Bản.

Nhật Bản đã lên trích dẫn những mối quan tâm liên quan đến an ninh quốc gia đối với lệnh hạn chế xuất khẩu; tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là sự trả thù sau khi toà án Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản phải bồi thường cho những người Hàn Quốc bị cưỡng ép lao động trong Thế chiến thứ hai.

Nhật Bản cũng chính thức loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu tiên.

Uniqlo là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản với độ phủ sóng toàn cầu. Thương hiệu mở rộng tới 190 cửa hàng tại Hàn Quốc nói riêng; nơi mang về 140 tỷ yên (1,3 tỷ USD) cho công ty – chiếm 6,6% tổng doanh thu hàng năm.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…