Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Uniqlo tiết lộ kế hoạch đóng một cửa hàng ở trung tâm Seoul do phải chịu tổn hại vì làn sóng tẩy chay hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Hàn Quốc.
Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo cho biết hiện đang có kế hoạch đóng của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Seoul do các tác động tiêu cực từ làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng Hàn Quốc giữa bối cảnh tranh chấp hai nước ngày càng leo thang, nhật báo Yomiuri đưa tin.

Người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã có những động thái tẩy chay đối với hàng hoá Nhật Bản, từ xe hơi, bia cho đến bút viết như một cách để phản ứng lại đối với quyết định thắt chặt xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao quan trọng sang Hàn Quốc của Nhật Bản.

Nhật Bản đã lên trích dẫn những mối quan tâm liên quan đến an ninh quốc gia đối với lệnh hạn chế xuất khẩu; tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là sự trả thù sau khi toà án Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản phải bồi thường cho những người Hàn Quốc bị cưỡng ép lao động trong Thế chiến thứ hai.

Nhật Bản cũng chính thức loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu tiên.

Uniqlo là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản với độ phủ sóng toàn cầu. Thương hiệu mở rộng tới 190 cửa hàng tại Hàn Quốc nói riêng; nơi mang về 140 tỷ yên (1,3 tỷ USD) cho công ty – chiếm 6,6% tổng doanh thu hàng năm.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...