Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Uniqlo tiết lộ kế hoạch đóng một cửa hàng ở trung tâm Seoul do phải chịu tổn hại vì làn sóng tẩy chay hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Hàn Quốc.
Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo cho biết hiện đang có kế hoạch đóng của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Seoul do các tác động tiêu cực từ làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng Hàn Quốc giữa bối cảnh tranh chấp hai nước ngày càng leo thang, nhật báo Yomiuri đưa tin.

Người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã có những động thái tẩy chay đối với hàng hoá Nhật Bản, từ xe hơi, bia cho đến bút viết như một cách để phản ứng lại đối với quyết định thắt chặt xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao quan trọng sang Hàn Quốc của Nhật Bản.

Nhật Bản đã lên trích dẫn những mối quan tâm liên quan đến an ninh quốc gia đối với lệnh hạn chế xuất khẩu; tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là sự trả thù sau khi toà án Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản phải bồi thường cho những người Hàn Quốc bị cưỡng ép lao động trong Thế chiến thứ hai.

Nhật Bản cũng chính thức loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu tiên.

Uniqlo là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản với độ phủ sóng toàn cầu. Thương hiệu mở rộng tới 190 cửa hàng tại Hàn Quốc nói riêng; nơi mang về 140 tỷ yên (1,3 tỷ USD) cho công ty – chiếm 6,6% tổng doanh thu hàng năm.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

AI khiến hơn 50.000 lao động mất việc trong năm 2025

Sa thải nhân sự đã trở thành một vấn đề nổi cộm của thị trường lao động năm 2025, khi loạt tập đoàn lớn nhất thế giới công bố cắt giảm hàng nghìn việc làm, với nguyên nhân được cho là đến từ trí tuệ nhân tạo (AI)…

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Fed cắt lãi suất lần thứ ba, chia rẽ nội bộ lên cao

Quyết định giảm 0,25 điểm phần trăm của Fed phản ánh sự chia rẽ sâu sắc giữa các thành viên về ưu tiên kiềm chế lạm phát hay hỗ trợ thị trường lao động, trong bối cảnh triển vọng nới lỏng tiếp theo ngày càng mờ nhạt…

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Casio và chiếc máy tính không bao giờ… sai

Dù AI ngày càng thông minh và phổ biến, máy tính bỏ túi của Casio vẫn bán hàng chục triệu chiếc mỗi năm nhờ độ bền, giá rẻ và khả năng hoạt động ở mọi điều kiện…