Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Uniqlo tiết lộ kế hoạch đóng một cửa hàng ở trung tâm Seoul do phải chịu tổn hại vì làn sóng tẩy chay hàng tiêu dùng Nhật Bản tại Hàn Quốc.
Uniqlo đóng cửa hàng tại Hàn Quốc do làn sóng tẩy chay hàng Nhật Bản

Thương hiệu thời trang bình dân nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo cho biết hiện đang có kế hoạch đóng của một cửa hàng ở trung tâm thành phố Seoul do các tác động tiêu cực từ làn sóng tẩy chay của người tiêu dùng Hàn Quốc giữa bối cảnh tranh chấp hai nước ngày càng leo thang, nhật báo Yomiuri đưa tin.

Người tiêu dùng Hàn Quốc trong thời gian gần đây đã có những động thái tẩy chay đối với hàng hoá Nhật Bản, từ xe hơi, bia cho đến bút viết như một cách để phản ứng lại đối với quyết định thắt chặt xuất khẩu nguyên liệu công nghệ cao quan trọng sang Hàn Quốc của Nhật Bản.

Nhật Bản đã lên trích dẫn những mối quan tâm liên quan đến an ninh quốc gia đối với lệnh hạn chế xuất khẩu; tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đây là sự trả thù sau khi toà án Hàn Quốc yêu cầu các công ty Nhật Bản phải bồi thường cho những người Hàn Quốc bị cưỡng ép lao động trong Thế chiến thứ hai.

Nhật Bản cũng chính thức loại Hàn Quốc khỏi danh sách các đối tác thương mại được ưu tiên.

Uniqlo là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản với độ phủ sóng toàn cầu. Thương hiệu mở rộng tới 190 cửa hàng tại Hàn Quốc nói riêng; nơi mang về 140 tỷ yên (1,3 tỷ USD) cho công ty – chiếm 6,6% tổng doanh thu hàng năm.

 Theo Reuters

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…