VACOD-HBA xúc tiến thương mại tại Trung Á, Đại sứ Phạm Thái Như Mai: “Người dân Kazakhstan có tình cảm đặc biệt với hàng Việt Nam”

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao hoạt động trưng bày sản phẩm và xúc tiến thương mại của đoàn doanh nghiệp VACOD – HBA, và sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động tại Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan trong thời gian sắp tới…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
dat1805-3851.jpg
Doanh nghiệp VACOD-HBA đánh giá cao trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hoá Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan

TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội - HBA chủ trì chương trình "Bữa sáng Doanh nhân" ngày 16/12.

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; bà Phạm Thái Như Mai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan và Kyrgyzstan, cùng sự góp mặt của các doanh nhân đến từ hai Hiệp hội VACOD-HBA…

CƠ HỘI LỚN CHO DOANH NGHIỆP VIỆT NAM KHAI PHÁ THỊ TRƯỜNG TRUNG Á

Gặp lại đoàn doanh nghiệp VACOD – HBA sau chuyến xúc tiến thương mại, bên cạnh đoàn công tác của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định thăm và làm việc tại hai quốc gia ở khu vực Trung Á là Kazakhstan và Kyrgyzstan. Bà Phạm Thái Như Mai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan và Kyrgyzstan phấn khởi cho biết chuyến đi của đoàn doanh nghiệp VACOD – HBA từ ngày 24 – 28/9/2023 đã thành công tốt đẹp.

dat1857-837.jpg
Bà Phạm Thái Như Mai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Kazakhstan và Kyrgyzstan

Bà Phạm Thái Như Mai cho biết, Văn phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hoá Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan, các sản phẩm luôn được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt. Tất cả các mặt hàng từ nông sản, thực phẩm, đồ điện tử đến hàng thủ công mỹ nghệ đều được tiêu thụ hết. Điều này cho thấy tiềm năng hợp tác thương mại giữa hai nước là rất lớn.

“Người dân Kazakhstan có tình cảm đặc biệt với hàng Việt Nam. Họ đánh giá cao chất lượng, mẫu mã và giá cả hợp lý của hàng Việt Nam. Dự báo, nhu cầu tiêu thụ hàng Việt Nam tại Kazakhstan đang tăng cao. Đây là một kết quả đáng khích lệ, vừa là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường xuất khẩu”, Đại sứ nói.

Bà Mai mong muốn các doanh nghiệp VACOD – HBA sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán để tiếp tục giới thiệu hàng Việt Nam ở các kênh khác nhau. Đặc biệt, cần có những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả để giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Kazakhstan và các nước Trung Á khác.

Tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Kazakhstan đạt 700 triệu USD, tăng gần 63% so với cả năm 2022 đạt 430 triệu USD. “Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy quan hệ thương mại giữa hai nước đang có những bước tiến triển mạnh mẽ. Với đà tăng trưởng hiện tại, dự kiến đến hết năm 2023, kim ngạch thương mại hai chiều sẽ đạt 1 tỷ USD”, bà Phạm Thái Như Mai nhấn mạnh.

Đại sứ cho biết thêm: “Tháng 6/2024, Chủ tịch nước sẽ có chuyến thăm chính thức Kazakhstan. Để chuẩn bị cho chuyến thăm này, từ giờ đến tháng 6/2024, Việt Nam và Kazakhstan sẽ đẩy mạnh các hoạt động nhằm cụ thể hóa các thỏa thuận đã ký kết trong chuyến thăm của Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev sang thăm Việt Nam vào cuối tháng 8/2023”.

VACOD-HBA THÚC ĐẨY KẾT NỐI, VƯƠN RA THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

Ghi nhận những tín hiệu tích cực từ hoạt động trưng bày sản phẩm và xúc tiến thương mại của đoàn doanh nghiệp VACOD – HBA, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn đánh giá cao nghĩa thiết thực của việc khai trương Phòng giới thiệu, trưng bày sản phẩm, hàng hoá Việt Nam tại Kazakhstan, mặc dù số lượng hàng hóa trong chuyến xúc tiến lần này chưa đa dạng.

TS. Nguyễn Hồng Sơn khẳng định, VACOD – HBA sẽ tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động của Văn phòng này trong thời gian sắp tới, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt tới mở các cuộc xúc tiến thương mại theo từng chuyên đề sản phẩm, ngành hàng, tiếp tục đẩy mạnh khai phá thị trường Trung Á rộng lớn...

dat1931-1459.jpg
TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD - HBA

Người đứng đầu VACOD – HBA đề nghị, văn phòng hai Hiệp hội thông báo đến những doanh nghiệp đã tham gia trưng bày sản phẩm và xúc tiến thương mại. Đồng thời, tiếp tục chuyển lời mời đến những doanh nghiệp chưa tham gia, nhưng đang có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Kazakhstan cũng khu vực Trung Á màu mỡ.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh, để đạt được những thành công ban đầu như hiện nay còn nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội, Đại sứ quán Việt Nam tại Kazakhstan và Kyrgyzstan.

Nhân dịp này, TS. Nguyễn Hồng Sơn cũng chia sẻ thêm về sự kiện diễn ra vào ngày 17/1/2024. VACOD-HBA sẽ tổ chức Chương trình gặp mặt đối ngoại chào năm mới 2024 - Xuân Giáp Thìn. Chương trình là sự kiện quan trọng do VACOD và HBA phối hợp cùng các cơ quan, tổ chức đối ngoại của Việt Nam tổ chức.

“Sau một tuần thư mời được gửi đi, đã có trên 20 đại biểu các cơ quan ngoại giao tại Việt Nam đăng ký tham dự. Sang đầu tuần tới, Ban tổ chức sẽ bắt đầu gửi thư mời cho nhóm thứ hai, bao gồm lãnh đạo các cơ quan của Đảng, các Ủy ban và Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, các vị Đại biểu Quốc hội; lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương của Chính phủ, lãnh đạo thành phố Hà Nội và một số địa phương và các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp của Việt Nam”, Chủ tịch VACOD-HBA nói.

TS. Nguyễn Hồng Sơn cho biết thêm, văn phòng Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam – VACOD và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Hà Nội – HBA đang chuẩn bị để tiến hành việc ký kết văn bản hợp tác giữa VACOD-HBA và Phòng Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ (VUCC) vào ngày 28/12 tới. Kế hoạch phối hợp tổ chức sự kiện Expo 2024 tại Virginia vào cuối tháng 3/2024 giữa VACOD-HBA và VUCC nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa, dịch vụ Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ, dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 nhà nhập khẩu tại thị trường Mỹ.

Tại Expo 2024, VUCC sẽ kết hợp hình thức triển lãm trực tiếp và trực tuyến. Đối với hình thức trực tuyến, các doanh nghiệp tham gia sẽ được đăng thông tin sản phẩm trên nền tảng 3D và kết nối với các nền tảng thương mại điện tử để bán hàng không chỉ trong nước mà còn cả nước ngoài.

Các doanh nghiệp tham gia Expo 2024 sẽ được miễn phí lưu kho sản phẩm tại Hoa Kỳ trong thời gian 6 tháng (tương đương 3.000 USD). Được miễn phí đại diện thương mại trong thời gian 6 tháng (tương đương 1.500 USD). Được miễn phí tài khoản trên nền tảng bán hàng đa kênh xuyên biên giới trong thời gian 12 tháng (tương đương 500 USD). Doanh nghiệp tham dự Expo tại Mỹ có cơ hội đàm phán hợp đồng và xuất khẩu sang thị trường Mỹ và các thị trường khu vực châu Mỹ, châu Âu. Duy trì kết nối thị trường Mỹ cho bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào doanh nghiệp tham gia Expo có nhu cầu mở rộng kinh doanh không giới hạn. Được hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ xin visa Mỹ với tỷ lệ thành công rất cao. Rất thuận lợi cho việc xin visa Canada và các quốc gia khác. Ngoài ra, còn được tư vấn và hỗ trợ mọi thủ tục cho con cái du học, định cư tại Mỹ

Một số hình ảnh ghi nhận tại Chương trình Bữa sáng Doanh nhân:

dat1786-5284.jpg
dat1715-142.jpg
dat1826-2-5251.jpg
dat1977-9474.jpg
dat1971-2456.jpg
dat1985-7812.jpg
dat1875-2-7906.jpg

Có thể bạn quan tâm