Vanilla Air dừng hoạt động tại Việt Nam sau 2 năm

Vanilla Air vừa ra thông báo chính thức về việc ngưng khai thác tất cả các chuyến bay tại Việt Nam và dừng hoạt động kể từ ngày 26/4/2018.
Vanilla Air dừng hoạt động tại Việt Nam sau 2 năm

Hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air đã chính thức tuyên bố hủy bỏ 100% dịch vụ tại Việt Nam. Thông báo được gửi đi chỉ 3 ngày sau khi ANA Holding tuyên bố Vanilla Air sẽ hợp nhất với hãng hàng không giá rẻ khác là Peach Aviation. ANA Holding là công ty mẹ của cả 2 hãng hàng không trên và là thành viên của ANA Group, tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản.

Vanilla Air là cái tên mới trên thị trường hàng không Việt Nam. Tháng 9/2016, Vanilla Air khai trương 2 đường bay từ TP. Hồ Chí Minh - Đài Bắc và TP. Hồ Chí Minh – Tokyo.

Khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam, bà Mio Yamamuro - Phó Tổng giám đốc Vanilla Air cho biết, Vanilla Air chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên ở Đông Nam Á vì tốc độ phát triển kinh tế của Việt Nam đang rất cao.

Đánh giá thị trường hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng phát triển đáng nể, Vanilla Air không giấu giếm tham vọng muốn "chia phần" miếng bánh của các hàng hãng hàng không nội địa ở các chặng bay Việt Nam đi Nhật Bản, Đài Loan.

Dù Vietjet Air khi đó chỉ tập trung khai thác các đường bay trong nước, còn Vanilla Air là các đường bày quốc tế, bà Mio Yamamuro thẳng thắn nhận định, Vietjet Air là đối thủ mà Vanilla Air xác định cạnh tranh thị phần giá rẻ.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm rưỡi vận hành, Vanilla Air đã phải rút khỏi Việt Nam. Những đường bay mà hãng hàng không này khai thác đang phải chịu sự cạnh tranh từ các hãng hàng không khác như EVA Air, Uni Airway, China Airlines, cùng Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Mặc dù vậy, trả lời các tờ báo Nhật Bản, đại diện Vanilla Air cho rằng quyết định rút chân khỏi một số thị trường như Việt Nam đến từ động thái sáp nhập giữa các doanh nghiệp, chứ không phải vấn đề khó khăn kinh doanh.

Ông Shinya Katanozaka - Chủ tịch Ana Holdings khẳng định, hoạt động của cả hai hãng hàng không đều tốt, và sáp nhập sẽ mang lại lợi ích cho tập đoàn.

Sau khi sáp nhập, Vanilla Air và Peach Aviation dự kiến sẽ trở thành hãng hàng không giá rẻ quy mô nhất Nhật Bản. Bên cạnh các thương hiệu hàng không giá rẻ, ANA Group còn nắm giữ ba thương hiệu All Nippon Airways, ANA Wings và Air Japan trong phân khúc của các hãng hàng không truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?