VEC đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Chiều 29/10, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tiến hành xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể liên quan tới hư hỏng, chậm khắc phục trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
VEC đình chỉ công tác Giám đốc Ban quản lý cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Cụ thể, bốn đơn vị bị cảnh cáo gồm Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 4; Ban điều hành liên danh nhà thầu gói 6; Ban quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi; Ban điều hành quản lý khai thác đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

Năm cá nhân cũng bị kỷ luật gồm hai giám đốc điều hành liên danh nhà thầu gói 4 và gói 6, cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 4 (Công ty Tuấn Lộc), cán bộ phụ trách thi công nhà thầu gói 6 (Tổng công ty Thành An), phó giám đốc kiêm đội trưởng đội vận hành và bảo trì Ban điều hành đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (VECS).

"Riêng giám đốc Ban Quản lý dự án Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị đình chỉ công tác vì "chậm tổ chức sửa chữa các hư hỏng mặt đường, cung cấp thông tin báo chí không đầy đủ, kịp thời, né tránh trách nhiệm". 

Trong thông cáo báo chí phát đi, VEC cho biết trong suốt quá trình thực hiện dự án không tránh khỏi những tồn tại, thiếu sót. Thời gian vừa qua, các cơ quan báo chí đã đăng tải nhiều thông tin về dự án. Những thông tin này đã giúp Tổng công ty kịp thời phát hiện những khiếm khuyết, qua đó có những biện pháp quyết liệt để chấn chỉnh, khắc phục.

Đơn vị này cũng cho biết, sau hơn 1 năm đưa vào khai thác 65 km đầu tuyến (2-8-2017), khoảng cuối tháng 9-2018 đã xuất hiện một số hư hỏng cục bộ lớp bê tông nhựa tạo nhám dày 3 cm tại một số vị trí với diện tích khoảng 70 m2 / 3,1 triệu m2.

Những hư hỏng này đã được các đơn vị kiểm tra, có Biên bản hiện trường và báo cáo lên Ban quản lý dự án. Tuy nhiên, công tác sửa chữa chưa được các nhà thầu thực hiện kịp thời, triệt để, đã làm hư hỏng thêm lớp bê tông nhựa phía dưới, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông; mặt khác, công tác cung cấp thông tin cho báo chí chưa đầy đủ, kịp thời đã gây dư luận xã hội không tốt.

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có tổng vốn hơn 34.500 tỷ đồng. Đầu tháng 8/2017, giai đoạn 1 dài 65 km từ nút giao Túy Loan (Đà Nẵng) đến nút giao Tam Kỳ (Quảng Nam) đã thông xe kỹ thuật và đưa vào khai thác. Đầu tháng 9/2018, giai đoạn 2 từ Tam Kỳ đến Quảng Ngãi dài 74 km được khánh thành. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở miền Trung.

Sau đợt mưa lớn đầu tháng 10, mặt đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn từ Km0 đến Km65 xuất hiện nhiều bong tróc, ổ gà. Bộ trưởng Giao thông đã chỉ đạo VEC dừng thu phí để tìm nguyên nhân, khắc phục hư hỏng và kiểm điểm cá nhân, tổ chức có liên quan.

Từ ngày 12/10, VEC tạm dừng thu phí đoạn tuyến Km0-Km65 để khắc phục các hư hỏng mặt đường. Đến 17/10, công tác sửa chữa hoàn tất.

Ý kiến bạn đọc

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…

Chủ tịch nước Lương Cường: Năm 2025 tiếp tục định vị Việt Nam trong dòng chảy của thời đại

Chủ tịch nước Lương Cường: Năm 2025 tiếp tục định vị Việt Nam trong dòng chảy của thời đại

Trước những biến động phức tạp, khó lường của tình hình thế giới, Chủ tịch nước khẳng định nhiệm vụ của đối ngoại trong năm 2025 là tiếp tục củng cố cục diện đối ngoại thuận lợi, thúc đẩy lợi ích quốc gia - dân tộc, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...