Việt Nam đang ở “giai đoạn vàng” trong ngành TMĐT xuyên biên giới

Đó là khẳng định của ông Gijae Seong - Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam tại “Hội nghị thương mại điện tử xuyên biên giới năm 2021” năm thứ ba tại Việt Nam do Amazon Global Selling tổ chức hôm nay (14/12).
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Theo ông Gijae Seong: “Với lợi thế về hàng hóa xuất khẩu, nguồn lao động và năng lực sản xuất, Việt Nam đang trong giai đoạn vàng để tạo ra những đột phá quan trọng trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới. Năm 2022, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục đặt kỳ vọng và đầu tư nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp Việt. Chúng tôi hướng tới việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất, đơn vị khởi nghiệp bằng cách cung cấp kiến thức và tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu”.

Với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt, vượt xuyên biên giới”, hội nghị diễn ra nhằm tôn vinh các sản phẩm Made-in-Vietnam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam mạnh dạn khai thác tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới, ghi dấu ấn trên bản đồ quốc tế. Hội nghị đã thu hút hơn 10.000 người đăng ký tham gia trên khắp cả nước.

Đây cũng là sự kiện lớn nhất trong năm do Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức với sự tham gia của các đại diện đến từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS). Chương trình xuyên suốt 2 ngày hội nghị thể hiện nỗ lực của Amazon trong việc kết nối các thương hiệu địa phương với hàng trăm triệu khách hàng trên toàn thế giới, mang đến những kiến thức, công cụ, dịch vụ và hỗ trợ cần thiết để khai thác tiềm năng và thúc đẩy thành công của các đối tác bán hàng Việt Nam.

Các tọa đàm với sự góp mặt của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS)
Các tọa đàm với sự góp mặt của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam (IDEA), Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP.Hà Nội, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS)

Để thúc đẩy mối quan hệ dài hạn và bền vững với các doanh nghiệp Việt Nam, Amazon Global Selling công bố các trọng tâm trong năm 2022, bao gồm:

  • Xây dựng thương hiệu toàn cầu với Amazon: Khuyến khích các nhà sản xuất địa phương và đơn vị khởi nghiệp cùng chung tay với Amazon xây dựng thương hiệu toàn cầu và tạo dấu ấn trên bản đồ quốc tế; đảm bảo các sản phẩm Made-in-Vietnam đạt chuẩn quốc tế về chất lượng sản phẩm, tuân thủ quy định của ngành và tận dụng các công cụ xây dựng thương hiệu sẵn có trên Amazon.
  • Tận dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA - Fulfillment by Amazon) để vươn tầm quy mô toàn cầu: Với mạng lưới hậu cần (logistics) rộng khắp và dịch vụ khách hàng hàng đầu thế giới, Amazon giúp các đối tác mở rộng hoạt động kinh doanh trên quy mô toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, bằng cách tận dụng các quy trình vận hành quốc tế với chi phí hiệu quả, các công cụ và dịch vụ hỗ trợ của Amazon.
  • Củng cố kiến thức cho các đối tác bán hàng Việt Nam: tăng cường bổ sung các khoá học Seller University bằng tiếng Việt, ra mắt kênh YouTube của Amazon Global Selling, tổ chức các sự kiện, hội thảo trực tuyến và tập huấn hỗ trợ tư vấn.
  • Tăng cường quan hệ đối tác và hợp tác trong nước với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương Việt Nam (IDEA), các hiệp hội ngành nghề để hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước nhận thức được tiềm năng, từ đó nắm bắt cơ hội vươn ra toàn cầu.

Về lâu dài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam có thể khai thác lợi ích từ khoản đầu tư toàn cầu của Amazon với cơ sở hạ tầng hậu cần hàng đầu cùng với các công cụ và dịch vụ tiên tiến, để nhanh chóng triển khai hoạt động kinh doanh của trên Amazon, tiếp cận hơn 300 triệu khách hàng trên toàn thế giới và phát triển trở thành thương hiệu toàn cầu. Với 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên toàn thế giới, Amazon có thể giúp các đối tác bán hàng giao sản phẩm đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các doanh nghiệp cũng có thể tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) để mang đến trải nghiệm bản địa hóa cho khách hàng quốc tế.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31 tháng 8 năm 2021, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trên Amazon.

Trong năm 2021, Amazon Global Selling cũng đã có nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà sản xuất và đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quy trình xuất khẩu. Bên cạnh đội ngũ tại thành phố Hồ Chí Minh, một đội ngũ chuyên trách nữa cũng đã được thành lập tại Hà Nội. Hơn 50 khóa học Seller University bằng tiếng Việt đã được sản xuất và xuất bản. Hơn 70 sự kiện, hội thảo trực tuyến, chương trình đào tạo cũng đã được tổ chức nhằm cung cấp thông tin và kiến thức quan trọng liên quan đến thương mại điện tử xuyên biên giới, giúp các doanh nghiệp trong nước sẵn sàng nắm bắt cơ hội đưa các sản phẩm “Made-in-Vietnam” ra thị trường quốc tế.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng 5G đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc kết nối và trải nghiệm Internet, mang đến tốc độ nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với 4G…