Việt Nam sẽ tạm dừng cấp visa với tất cả du khách

Thủ tướng đã chỉ đạo các địa phương tạm dừng cấp visa cho khách nước ngoài vào Việt Nam, trong vòng 15 đến 30 ngày.
Hành khách khai báo y tế trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hoàng Triều/Báo Người Lao động
Hành khách khai báo y tế trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: Hoàng Triều/Báo Người Lao động

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội diễn ra chiều ngày 16/3, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND thành phố thông tin đến lãnh đạo các sở ngành, quận huyện nội dung kết luận Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp Thường trực Chính phủ liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Ngô Văn Quý cho biết, một trong những nội dung quan trọng Thủ tướng chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện trong thời gian tới là tiếp tục hạn chế đầu vào, tạm dừng cấp visa với khách nước ngoài vào Việt Nam trong vòng 15 đến 30 ngày.

“Tại quyết định trước đó, việc cấp visa cho công dân đến từ 29 nước đã được tạm dừng. Với quyết định mới, diện kiểm soát luồng khách tới Việt Nam tiếp tục mở rộng thêm để hạn chế nguy cơ nguồn bệnh Covid-19 xâm nhập. Đây là nội dung quan trọng”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nói.

Thủ tướng cũng chỉ đạo tiếp tục hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ở tất cả các tỉnh, TP, quận, huyện, thị xã; bao gồm các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar…

Việt Nam cũng sẽ tiếp tục thực hiện 3 hình thức cách ly: cách ly tập trung do quân đội quản lý, cách ly tại gia đình và cách ly theo nhóm (với các chuyên gia nước ngoài, những người mang hộ chiếu công vụ vào Việt Nam công tác).

Trước đó, từ trưa ngày 15/3, Việt Nam dừng nhập cảnh với du khách đến hoặc đi qua các nước khu vực Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland. Quyết định này có hiệu lực 30 ngày, không áp dụng với người nhập cảnh vì mục đích ngoại giao, công vụ.

Với trường hợp người nước ngoài là chuyên gia, quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao khi nhập cảnh Việt Nam phải qua kiểm tra y tế và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại doanh nghiệp, cơ sở lưu trú theo quy định.

Theo thống kê, 8 chuyến bay có hành khách mắc Covid-19 được Bộ Y tế đưa ra tối 16/3, có các chuyến bay đến từ Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Moscow (Nga).

Trong các ca lây nhiễm mới, Việt Nam đã có nguồn bệnh đến từ châu Âu (Anh, Pháp), Mỹ, Đông Nam Á (Malaysia), Hàn Quốc (Daegu). 16 ca Covid-19 của giai đoạn 1 đều có nguồn gốc lây nhiễm từ Trung Quốc (Vũ Hán).

Có thể bạn quan tâm