VietinBank tiếp tục bán tài sản thu hồi nợ xấu

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) vừa có thông báo bán tài sản đảm bảo là 2 khu đất liền kề tại Tây Hồ (Hà Nội) là tài sản đảm bảo của khoản nợ gần 5,6 tỷ đồng gồm 4,9 tỷ đồng nợ gốc và
VietinBank tiếp tục bán tài sản thu hồi nợ xấu

Cụ thể, đây là 2 thửa đất liền nhau tại tổ 33 cụm 5, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ có diện tích lần lượt 62 m2 và 55m2. Lợi thế tài sản được VietinBank đề cập là 2 quyền sử dụng đất nằm liền kề tạo nên một thửa đất lớn mặt tiền gần 7m, nở hậu. Ngân hàng sẽ lựa chọn hồ sơ mua theo nguyên tắc người gửi đầy đủ hồ sơ hợp lệ và có giá chào mua cao nhất.

Trước đó, VietinBank cũng thông báo lựa chọn công ty đấu giá nhằm bán khoản nợ có tài sản đảm bảo của CTCP Thương mại và Đầu tư Hùng Quỳnh. Tổng dư nợ có giá trị gần 44 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 9,6 tỷ đồng. Tài sản đảm bảo của khoản nợ là quyền sử thửa đất tại An Dương, Hải Phòng có diện tích 71.157 m2, với mục đích sử dụng là xây dựng trung tâm du lịch sinh thái, sinh vật và khu vui chơi giải trí với thời hạn 30 năm (Nhà nước cho thuê 30 năm và trả tiền hàng năm). Giá bán khởi điểm là hơn 9,5 tỷ đồng.

Trước đó, VietinBank cũng thông báo đấu giá tài sản bảo đảm của khách hàng là quyền sử dụng 357 m2 đất gồm (200 m2 đất ở nông thôn và 157 m2 đất trồng cây hàng năm khác) và tài sản gắn liền với đất như nhà mái bằng 3 tầng, công trình khép kín (kiểu biệt thự) diện tích xây dựng khoảng 400 m2 tại thôn Lộc Ninh, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình với giá khởi điểm 1,6 tỷ đồng.

Thời gian qua, VietinBank liên tục rao bán các tài sản đảm bảo. Tính riêng tháng 9, ngân hàng công bố xử lý 6 tài sản thế chấp với 2 bất động sản giá trị lớn nhất theo giá bán là quyền sử dụng đất của bên ủy quyền tại thửa đất số 131, tại Vĩnh Phúc có giá khởi điểm 12 tỷ đồng. Thứ hai là căn hộ chung cư số A1705, diện tích 155,6 m2, tòa A, chung cư 48 tầng Keangnam Vina có giá bán dự kiến hơn 6,2 tỷ đồng.

Việc xử lý 2 tài sản trên được VietinBank đưa ra trong thông báo ngày 4/9 cùng 2 tài sản khác có tổng trị giá lên tới 295 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau đó phía ngân hàng cho biết đã làm việc với khách hàng để xử lý khoản vay liên quan đến các tài sản này.

Một số tài sản khác được VietinBank thông báo bán, xử lý gồm nhà, đất, ôtô… có mức giá thanh lý dao động 50-650 triệu đồng.

Tính từ đầu năm, VietinBank đã có hơn 70 thông báo thu hồi, bán và xử lý tài sản đảm bảo. Trong đó có nhiều tài sản được rao bán nhiều lần, đơn cử như nhóm tài sản được VietinBank Thái Bình thông báo đấu giá 21 lần gồm các thiết bị cẩu, xe con, cần cẩu… có giá khởi điểm gần 1,7 tỷ đồng. VietinBank Sầm Sơn rao bán tài sản 8 lần gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại Sầm Sơn giá khởi điểm 76,7 tỷ đồng vào tháng 5, hay VietinBank Bắc Hưng Yên thông báo bán tài sản đảm bảo 5 lần gồm quyền sử dụng 784 m2 thuộc tỉnh Hưng Yên với tổng giá khởi điểm gần 1,9 tỷ đồng. 

 >> Vietinbank tài trợ vốn cho dự án Mũi Né SummerLand của Hưng Lộc Phát

Có thể bạn quan tâm