Viettel Post làm "mất" 4.000 khẩu trang từ thiện của khách hàng?

Chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health gửi 8 thùng hàng khẩu trang mỗi thùng 40 hộp qua Viettel Post. Tuy nhiên, khi nhận hàng chỉ còn 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).
Viettel Post làm "mất" 4.000 khẩu trang từ thiện của khách hàng?

Cụ thể chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do các Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ tài trợ đang diễn ra đã gặp phải sự cố mất khẩu trang bởi công ty chuyên vận chuyển hàng hóa Viettel Post.

Cụ thể, theo trình bày của anh Phạm Hồng Sơn (SN 1982, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ), vào ngày 28/3, anh Sơn gửi 8 thùng khẩu trang ra tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa. Người nhận là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Việc gửi 8 kiện hàng khẩu trang thông qua công ty vận chuyển là Viettel Post.

Khi giao hàng 40 hộp/thùng nhưng khi nhận hàng chỉ còn 30 hộp/thùng
Khi giao hàng 40 hộp/thùng nhưng khi nhận hàng chỉ còn 30 hộp/thùng

Đến chiều 31/3, khi các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Bình. Nhưng anh Bình nhất định không nhận 8 thùng khẩu trang, nên bưu tá phải lập biên bản với nội dung: “… Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên tôi bưu tá (anh Tuấn – PV) cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận. Do đó tôi viết bản giao hàng này xác nhận với anh Bình để tôi chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý”.

Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ khẳng định mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng, có nghĩa 8 thùng khẩu trang bị mất 80 hộp (số lượng 4.000 cái khẩu trang).

Biên bản giao hàng
Biên bản giao hàng

“Trong khi cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch Covid-19. Rất nhiều công ty, cá nhân chung tay cùng Nhà nước phòng chống dịch bệnh, nhưng việc các thùng hàng do Viettel Post vận chuyển, có dấu hiệu bị tháo niêm, mất 10 hộp/thùng khẩu trang là không thể chấp nhận. Bởi lẽ chúng tôi đã chuyển bằng đường hàng không rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng thùng hàng bị móc ruột”, anh Sơn bức xúc nói.   

Còn anh Lê Thanh Bình khẳn định: “Thực tế trong 8 thùng khẩu trang sau khi tôi kiểm đếm chỉ còn tổng cộng 235 hộp, có nghĩa mất đến 85 hộp”.

Có thể bạn quan tâm

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế 7 tháng năm 2025 qua các con số

Kinh tế Việt Nam qua 7 tháng năm 2025 đạt được nhiều ấn tượng: Tổng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đạt 24,09 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2024; Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 514,70 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2024...

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

VACOD-HBA tích cực giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tận dụng cơ hội từ các quyết sách lớn

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 2/8, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn mang đến cho cộng đồng doanh nghiệp nhiều thông tin quan trọng, cơ hội tiếp cận nguồn lực của đất nước từ thể chế, chính sách đến những hoạt động xúc tiến thương mại xuyên biên giới hết sức thiết thực, hiệu quả…

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp thứ 2 của Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành công nghiệp bán dẫn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "cả nước phải là một đoàn quân" với tinh thần tăng tốc, bứt phá, đột phá, bắt kịp, tiến cùng và vượt lên để phát triển ngành công nghiệp, trong đó có mục tiêu chậm nhất tới 2027 phải thiết kế, chế tạo, kiểm thử một số chíp bán dẫn cần thiết.