VinFast chuẩn bị xuất khẩu những chiếc xe SUV chạy điện đầu tiên đến Mỹ

VinFast sẽ bàn giao những chiếc xe điện đầu tiên tới khách hàng tại thị trường Hoa Kỳ vào tháng 12 tới.
VinFast chuẩn bị xuất khẩu những chiếc xe SUV chạy điện đầu tiên đến Mỹ

VinFast đang chuẩn bị cho kế hoạch giao hàng tại thị trường Hoa Kỳ với hai mẫu SUV chạy điện là VF8 và VF9, bao gồm cả việc cho thuê pin để giảm giá mua.

"Lô hàng đầu tiên sẽ gồm 5.000 chiếc VF8 dành cho thị trường Mỹ và Bắc Mỹ. Việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu từ tuần tới", bà Lê Thị Thu Thủy, Giám đốc điều hành toàn cầu của VinFast nói với Reuters bên lề lễ giao hàng tại nhà máy ở Hải Phòng, Việt Nam. 

Bà Thủy cho biết thêm, VinFast sẽ bắt đầu đưa xe ra nước ngoài vào tháng 11 và sẽ có thể giao ngay tới khách hàng trong tháng 12.

Công ty đã đăng ký gần 65.000 đơn đặt hàng trên toàn cầu và dự kiến ​​sẽ bán được 750.000 EV mỗi năm vào 2026, bắt đầu với các mẫu SUV chạy điện VF8 và VF9.

Vào tháng 3, VinFast cho biết họ sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất ở Bắc Carolina, Mỹ với công suất dự kiến ​​ban đầu là 150.000 EV một năm. Công ty đã khai thác các ngân hàng vào tháng 7 để huy động ít nhất 4 tỷ USD tài trợ cho dự án.

Xe VF8 và VF9 sẽ có giá khởi điểm lần lượt là 42.200 USD và 57.500 USD cho khách hàng Hoa Kỳ, không bao gồm chi phí thuê pin điện. Từ tháng 9, công ty cũng sẽ cung cấp cho khách hàng nước ngoài các tùy chọn bao gồm pin.

Có thể bạn quan tâm