Vosco (VOS) báo lãi 470 tỷ đồng trong 9 tháng

Luỹ kế 9 tháng, VOS ghi nhận doanh thu là 1.804 tỷ đồng tăng 87%, lợi nhuận sau thuế là 470 tỷ đồng tăng 15% so với cùng kỳ.
Vosco (VOS) báo lãi 470 tỷ đồng trong 9 tháng

CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco – HoSE: VOS) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2022 với doanh thu thuần đạt 711,8 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận trước thuế công ty 199 tỷ đồng, tăng 7% so với quý 3/2021.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2022, doanh thu thuần VOS đạt 1.804 tỷ đồng; lãi trước thuế là 566,2 tỷ đồng; lần lượt tăng 87% và 38,5% so với cùng kỳ, tương ứng vượt 14,9% kế hoạch doanh thu và 44,75% chỉ tiêu lợi nhuận năm 2022 đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên hồi tháng 5 vừa qua.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu là 1.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 391 tỷ đồng. Với 566 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, VOS đã vượt 45% kế hoạch đề ra chỉ sau ba quý.

Tổng tài sản VOS tại ngày 30/9/2022 ghi nhận con số 2.734,3 tỷ đồng, giảm so với đầu năm, chủ yếu do giá trị hao mòn lũy kế tăng 6%.

Cấu phần chủ yếu tài sản là đầu tư tài chính ngắn hạn 400 tỷ đồng; phải thu ngắn hạn của khách hàng 219 tỷ đồng; hàng tồn kho 142 tỷ đồng; tài sản cố định hữu hình 1.280 tỷ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, tổng nợ phải trả của VOS là 1.257 tỷ đồng, giảm 27,5%. Trong đó nợ ngắn hạn chiếm 55%, chủ yếu tới từ 411 tỷ đồng phải trả người bán ngắn hạn, 96,5 tỷ đồng thuế và các khoản nộp Nhà nước và 119,2 tỷ đồng phải trả ngắn hạn khác. Nợ dài hạn chiếm 45% còn lại của cơ cấu nợ, 91% trong số đó là khoản 518,8 tỷ đồng phải trả dài hạn khác.

Trong biên bản giải trình chênh lệch lợi nhuận gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, VOS cho biết, mặc dù thị trường vận tải biển có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường nhưng mặt bằng cước được duy trì ở mức tương đối tốt. Sau những tháng đầu năm khó khăn do nhiều tàu lớn phải lên đà sửa chữa định kỳ kể từ cuối quý 1, công ty đã bám sát diễn biến, tận dụng cơ hội thị trường để nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện kết quả kinh doanh.

Công ty đã ký được hợp đồng với mức cước tương đối cao cho một số tàu hàng khô. Đặc biệt, thị trường tàu dầu sau khi gặp nhiều khó khăn trong quý 1 đã có sự tăng trưởng trong quý 2 và đặc biệt là quý 3.

Trong quý III và 9 tháng đầu năm, VOS có thêm doanh thu và chi phí của hai tàu dầu sản phẩm Đại An và Đại Phú. Đây là các tàu công ty thuê để quản lý và khai thác theo hình thức thuê tàu trần từ nửa cuối năm 2021.

Bên cạnh đó, công ty còn có 125 tỷ đồng từ lãi bán cổ phiếu Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam và 93 tỷ đồng lãi từ việc bán tàu Đại Nam.

Xem thêm

Vosco thoát lỗ ngoạn mục trong quý 4/2017

Vosco thoát lỗ ngoạn mục trong quý 4/2017

Hoạt động khác mang về khoản lãi lên tới hơn 269 tỷ đồng giúp Vosco có khoản lãi ròng rất ấn tượng 242 tỷ đồng đủ để xóa lỗ 9 tháng đầu năm 2017 và giúp doanh nghiệp báo lãi ròng 10,7 tỷ đồng trong nă

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm

Chủ tịch Viglacera xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viglacera đã nộp đơn xin từ nhiệm. Việc rút lui của ông Tuấn được cho là đã nằm trong kế hoạch chuyển giao từ trước...

Hòa Phát "độc quyền" sản xuất thép ray cao tốc ở Đông Nam Á

Hòa Phát "độc quyền" sản xuất thép ray cao tốc ở Đông Nam Á

Tập đoàn Hòa Phát vừa trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á đầu tư sản xuất thép ray cho đường sắt cao tốc sau khi ký kết hợp tác với Tập đoàn SMS (Đức). Bước đi này đánh dấu tham vọng của Hoà Phát trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận đà tăng trưởng mạnh đầu năm 2025...

Phố Wall "đi lùi", giá dầu bật tăng

Phố Wall "đi lùi", giá dầu bật tăng

Chứng khoán Mỹ đóng phiên trong sắc đỏ khi nhóm cổ phiếu chip sụt giảm mạnh và các nhà đầu tư tiếp nhận nội dung biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Thị trường đang tích lũy, nhiều khả năng sẽ thiết lập đỉnh mới

Thị trường đang tích lũy, nhiều khả năng sẽ thiết lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán đang bước vào vùng "tranh tối tranh sáng" khi VN-Index nhích nhẹ sau 4 phiên tăng liên tiếp, nhưng độ rộng thị trường cho thấy sự phân hóa rõ rệt. Đà tăng có thể duy trì, song áp lực chốt lời và thanh khoản sụt giảm cảnh báo rủi ro điều chỉnh kỹ thuật trong các phiên tới...

Cổ phiếu ngành cảng biển đã vào nhịp điều chỉnh?

Cổ phiếu ngành cảng biển đã vào nhịp điều chỉnh?

Sau giai đoạn tăng trưởng nóng trong quý 1, nhóm cổ phiếu cảng biển đang bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh, dù triển vọng dài hạn của ngành vẫn được đánh giá tích cực nhờ lực đẩy từ FDI, hồi phục thương mại và chính sách tích trữ hàng hóa trước áp lực thuế quan từ Mỹ...

VN-Index tiến sát đỉnh cũ, kỳ vọng bứt phá lên vùng 1.340 điểm

VN-Index tiến sát đỉnh cũ, kỳ vọng bứt phá lên vùng 1.340 điểm

Sau phiên tăng mạnh, VN-Index tiếp tục duy trì đà đi lên và tiệm cận vùng đỉnh cũ 1.340 điểm, cho thấy xu hướng tăng vẫn được củng cố, tuy nhiên, áp lực rung lắc có thể xuất hiện khi thị trường tiến sát vùng kháng cự, đòi hỏi nhà đầu tư cần thận trọng trong các quyết định giải ngân ngắn hạn...