VPBank nhận giải "Ngân hàng xuất sắc năm" về quản trị rủi ro

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) được Tạp chí Asia Risk vinh danh là "Ngân hàng xuất sắc hàng đầu năm 2022 – Vietnam House of The Year 2022" trong lĩnh vực Quản trị rủi ro.

Hội đồng bình chọn của giải thưởng đã đánh giá VPBank là ngân hàng gây ấn tượng mạnh với thế mạnh về nền tảng công nghệ nội bộ tiên tiến cùng với hệ thống quản lý rủi ro vững chắc, góp phần cung cấp những dịch vụ hàng đầu cho các khách hàng tại thị trường Việt Nam.

VPBank đã chuyển đổi linh hoạt để thích ứng với trạng thái "bình thường mới" sau đại dịch COVID – 19, các điều kiện kinh tế - chính trị toàn cầu không ổn định do căng thẳng địa chính trị và chính sách thắt chặt tiền tệ trên toàn cầu.

VPBank
VPBank có tỷ lệ chi phí tính trên thu nhập (CIR) thấp hàng đầu thị trường, chỉ 20,6%

Hiện vốn chủ sở hữu của ngân hàng tăng 14,3% lên hơn 98.583 tỷ đồng so với cuối năm 2021. Theo đó, tính tới 6/2022, hệ số an toàn vốn (CAR) theo tiêu chuẩn Basel II của ngân hàng hợp nhất đạt 14,3%, vượt mức yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước là 8%.

Điều này càng giúp VPBank củng cố năng lực tài chính, đảm bảo tốt các chỉ tiêu an toàn hoạt động và có cơ sở để nắm lấy các cơ hội kinh doanh trong các phân khúc chiến lược.

Mới đây, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's đã đánh giá cao hệ số an toàn vốn của ngân hàng khi xếp hạng tín nhiệm cơ sở của VPBank ở mức Ba3, tương đương mức trần quốc gia của Việt Nam.

Moody's nhận định chất lượng tài sản của VPBank sẽ ổn định trong 12-18 tháng tới nhờ hoạt động kinh tế phục hồi.

Tính đến giữa năm 2022, VPBank có tỷ lệ chi phí tính trên thu nhập (CIR) thấp hàng đầu thị trường, chỉ 20,6%. Các chỉ số về hiệu quả sử dụng vốn tính trên tổng tài sản (ROA) và vốn chủ sở hữu (ROE) lần lượt là 3,5% và 23,4%.

House of The Year là giải thưởng thường niên của Asia Risk - tạp chí chuyên ngành uy tín trong lĩnh vực quản trị rủi ro và sản phẩm phái sinh tài chính. Asia Risk trao tặng cho các tổ chức tài chính tại Châu Á - Thái Bình Dương nhằm tôn vinh những thành tựu và sáng tạo tốt hàng đầu trong lĩnh vực quản trị rủi ro.

Có thể bạn quan tâm