Vụ "mất" 4.000 khẩu trang từ thiện, Viettel Post nói gì?

Theo Viettel Post, Công ty đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách và sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận.
Vụ "mất" 4.000 khẩu trang từ thiện, Viettel Post nói gì?

Theo đó, Viettel Post nhận được thông tin khách hàng phản ánh về việc thiếu hụt số lượng khẩu trang khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post.

Là đơn vị chuyển phát trên địa bàn toàn quốc với mạng lưới phủ khắp 63/63 tỉnh thành, Viettel Post đảm bảo tôn chỉ thượng tôn pháp luật và tuân thủ các nguyên tắc trong đạo đức kinh doanh.

Sau đó, Viettel Post đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra quá trình bị cho là thiếu hụt của số khẩu trang vận chuyển cho khách. Viettel Post sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động được cho là gian lận sau quá trình điều tra.

Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị.

Trước đó, theo Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ, ngày 28/3, ông Sơn gửi 8 thùng khẩu trang ra tỉnh Thừa Thiên – Huế để làm từ thiện cho vùng sâu, vùng xa.

Người nhận ghi trên giấy là anh Lê Thanh Bình (SN 1995, ngụ thôn An Bằng, xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Ông Sơn gửi 8 thùng khẩu trang từ thiện thông qua dịch vụ của công ty vận chuyển là Viettel Post.

Chiều ngày 31/3, các kiện hàng đến Thừa Thiên – Huế. Khi đó, bưu tá tên Nguyễn Ngọc Tuấn giao hàng cho anh Lê Thanh Bình. Tuy nhiên, khi kiểm tra anh Bình thấy sự bất thường trong những thùng khẩu trang nên nhất quyết không nhận.

Trong biên bản giữa anh Bình và người giao hàng là bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn nêu rõ: " Trong lúc giao hàng có thùng hàng còn băng keo dán, có thùng thấy móp, có thùng thấy nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo, nên bưu tá cùng với anh Bình cùng nhau đồng kiểm, cắt ra thấy 8 thùng khẩu trang đều 30 hộp/thùng khẩu trang nên tiến hành cân thực tế trọng lượng quy đổi thùng là 17,625 kg, trên cân thực ở bàn cân 9,9 kg, nên anh Bình không nhận".

Sau đó, bưu tá Tuấn đã chở số lượng 8 kiện hàng khẩu trang về xử lý.

Được biết, số khẩu trang trên nằm trong chương trình tặng 1 triệu khẩu trang Liz’N Health cho các tổ chức, đơn vị trên toàn quốc do các Công ty TNHH Việt Nam PROJECT; Công ty Công nghệ Hồng Cơ; Công ty Cổ phần TM-DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ tài trợ.

Theo đại diện Công ty Cổ phần TM–DV Du lịch Vịnh San Hô Đỏ, mỗi thùng khẩu trang Liz’N Health nhập từ Mỹ về nguyên đai, nguyên kiện có 40 hộp, mỗi hộp 50 cái, mỗi thùng tổng cộng 2.000 cái khẩu trang. Thế nhưng, khi anh Bình mở ra kiểm đếm chỉ có 30 hộp/thùng. Điều này đồng nghĩa với việc 8 thùng khẩu trang bị mất khoảng 80 hộp. Số lượng khẩu trang bị mất là 4.000 chiếc.

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA giúp doanh nghiệp “gỡ” nút thắt đất đai

VACOD-HBA giúp doanh nghiệp “gỡ” nút thắt đất đai

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 20/12, Chủ tịch VACOD – HBA TS. Nguyễn Hồng Sơn đặt trọng tâm vào cuộc toạ đàm chuyên đề về những thay đổi quan trọng của Luật Đất đai 2024 với Nghị quyết 254/2025/QH15 vừa được thông qua, giải quyết mối quan tâm sát sườn của cộng đồng doanh nghiệp…

Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 15 Khóa 13

Tổng Bí thư Tô Lâm: Công tác chuẩn bị, giới thiệu nhân sự Ban chấp hành Trung ương khóa 14 là nhiệm vụ đặc biệt hệ trọng

Hội nghị Trung ương 15 sẽ tập trung giải quyết ba nội dung lớn, quan trọng, đó là nhóm vấn đề về công tác nhân sự Đại hội 14 của Đảng, nhóm vấn đề về Dự thảo nội dung các Văn kiện trình Đại hội 14 của Đảng, các công việc để tổ chức Đại hội 14 của Đảng...

HBA-VACOD đẩy mạnh chiến lược “Go Global” hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt

HBA-VACOD đẩy mạnh chiến lược “Go Global” hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt

Không chỉ dừng ở vai trò kết nối kinh doanh, hoạt động ngoại giao của HBA–VACOD đang vượt khỏi khuôn khổ hiệp hội doanh nghiệp. Cách tiếp cận chủ động, bám sát định hướng của Đảng, Nhà nước hai hiệp hội ngày càng khẳng định tiếng nói đại diện cộng đồng doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập quốc tế…