WB và IMF cam kết hỗ trợ 3 tỷ USD cho Ukraine

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass và Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã thông báo về gói hỗ trợ trị giá 3 tỷ USD của WB cho Ukraine, trong khi đó, IMF sẽ sớm xem xét các đề xuất viện trợ khẩn cấp.
WB và IMF cam kết hỗ trợ 3 tỷ USD cho Ukraine

Trong tuyên bố chung ngày 1/3 của WB và IMF nêu rõ:

"Các tổ chức của chúng tôi đã phối hợp cùng nhau để hỗ trợ Ukraine trên mặt trận chính sách và tài chính... Tại WB, chúng tôi đang chuẩn bị gói hỗ trợ 3 tỷ USD trong những tháng tới, trong đó gói giải ngân nhanh nhất trị giá 350 triệu USD sẽ được đệ trình để ban lãnh đạo phê duyệt trong tuần này, tiếp theo là gói 200 triệu USD giải ngân nhanh cho hỗ trợ y tế và giáo dục".

IMF cho biết tổ chức này có thể xem xét đề nghị viện trợ khẩn cấp của Ukraine thông qua cơ chế huy động vốn nhanh vào đầu tuần tới. Ngoài ra, IMF sẽ tiếp tục phối hợp với Ukraine từ nay đến cuối tháng 6 để hỗ trợ thêm 2,2 tỷ USD.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Pháp thông báo nước này sẽ cung cấp 100 triệu euro (111 triệu USD) để hỗ trợ tài chính cho người dân bị ảnh hưởng xung đột ở Ukraine.

Theo bộ trên, khoản tài chính nhằm hỗ trợ cho cuộc khủng hoảng nhân đạo sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, cũng như đáp ứng đề nghị của Kiev. Chuyến hàng đầu tiên khoảng 33 tấn, chủ yếu gồm lều, chăn, túi ngủ, đồ dùng cá nhân đã đến Ba Lan vào tối 27/2 và được bàn giao cho chính quyền Ukraine một ngày sau đó.

Có thể bạn quan tâm