WTO cho phép Mexico áp đặt các biện pháp trả đũa đối với hàng hóa từ Mỹ

WTO vừa cho phép Mexico áp đặt các biện pháp trả đũa đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ vì những quy định gây tổn hại tới những nhà sản xuất cá ngừ của Mexico.
WTO cho phép Mexico áp đặt các biện pháp trả đũa đối với hàng hóa từ Mỹ

Theo phán quyết của WTO, các quy định của Mỹ về dán nhãn sản phẩm đối với cá ngừ "Dolphin-safe" đã ảnh hưởng tới các nhà sản xuất Mexico và gây thiệt hại tương đương 163 triệu USD/năm cho Mexico.

Trong thông báo mới đây, Bộ Kinh tế Mexico cho biết sẽ bắt đầu các thủ tục nội bộ cần thiết để thi hành việc đình chỉ đối với nhập khẩu các sản phẩm từ Mỹ. Mexico sẽ chỉ dỡ bỏ biện pháp trừng phạt khi Mỹ chứng minh được rằng, các rào cản thương mại mà nước này áp lên sản phẩm cá ngừ của Mexico là phù hợp với các quy định quốc tế bắt buộc.

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…