Toyota bZ4X là mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng xe Nhật Bản sẽ được bán ở nhiều thị trường khác nhau vào năm tới. Sau đó, sẽ có thêm 6 mẫu bZ nữa sẽ ra mắt cho đến năm 2025.
Cooper Ericksen, người phụ trách kế hoạch và chiến lược sản phẩm của Toyota Motor Bắc Mỹ (TMNA), tiết lộ rằng: Phạm vị di chuyển lớn trên mỗi lần sạc và giá bán cao không phải là định hướng của Toyota.
Thay vào đó, xe điện của Toyota sẽ cạnh tranh về giá bán, độ bền và trách nhiệm với môi trường, đó là những phẩm chất đã tạo nên thành công của Prius. Trong khi đó, thương hiệu hạng sang của Toyota, Lexus có thể cung cấpxe điện với khả năng di chuyển lên tới 644 km đến 805 km trên mỗi lần sạc nhờ bộ pin lớn.
Trong một cuộc phỏng vấn với Green Car Reports, Ericksen cho biết: Toyota xem giá bán dễ tiếp cận có liên quan mật thiết đến sự thân thiện với môi trường. Vì khi nhiều người có đủ khả năng chuyển sang sử dụng xe điện, lượng xe EV sử dụng ngày càng nhiều thì điều đó sẽ tốt hơn cho môi trường.
Toyotađã cam kết dành nhiều nguồn lực để phát triển pin với mục đích giảm chi phí từ đó giảm giá xe điện. Những chiếc EV đó sẽ được xếp vào danh sách những mẫu xe chiến lược hơn là những chiếc flagship và hãng dự kiến sẽ bán được hàng triệu chiếc EV vào cuối thập kỷ này.
Vị CEO của Toyota nói rằng nhiều người mua sắm xe điện tiết lộ rằng rằng họ không cần phạm vi 482 km hoặc 644 km trở lên. Trong một nghiên cứu của J.D. Power chỉ ra rằng những chiếc xe điện có phạm vi hoạt động hơn 322 km có mức độ hài lòng cao hơn.
Toyota cũng cho biết xe điện của hãng còn được thừa hưởng kinh nghiệm từ công nghệ hybrid, điều này bao gồm độ bền và tuổi thọ của pin.