Được biết, bản concept ra mắt vào tháng 1 năm nay vừa bất ngờ xuất hiện trong đơn đăng ký bản quyền thiết kế của Toyota. Điều này cho thấy, rằng GR GT3 có khả năng rất cao sẽ trở thành dòng xe thể thao độc lập kế tiếp của thương hiệu xe hơi Nhật Bản.
Khi được giới thiệu hồi tháng 1 năm nay, Toyota GR GT3 gây bất ngờ vì kết cấu động cơ trước dẫn động cầu sau xe sử dụng không giống bất cứ dòng xe nào của thương hiệu Nhật hiện tại, đồng nghĩa với xe sẽ là sự bổ sung hoàn toàn mới cho đội hình xe thể thao hãng đang có Supra và 86.
Về thiết kế, Toyota GR GT3 thành phẩm gần như không khác gì bản concept, ngoại trừ hệ thống cánh gió khổng lồ phía sau đã biến mất hoàn toàn, xe chỉ sử dụng cách gió đuôi vịt nhỏ tích hợp vào cốp. Bộ khung tổng thể xe có dáng đứng cực rộng và thấp.
Từ bản concept và ảnh bản quyền, ta có thể thấy nhiều yếu tố như khoảng sáng gầm xe tối thiểu, mâm đua, ống xả đặt hông, hàng loạt hốc gió ngoài, bộ chia gió cỡ lớn cùng bộ khuếch tán gió độc lập phía sau, hốc gió gắn ca pô hay nắp bình nhiên liệu đúng chuẩn xe đua tại hông phải. Hệ thống đèn pha LED đầu xe kết nối thẳng với tản nhiệt, trong khi đèn hậu LED dạng ngang cũng tích hợp khá hài hòa với cản sau bên dưới.
Thông tin chi tiết về Toyota GR GT3 hiện vẫn còn khá hạn chế. Vị trí xe gần như chắc chắn nằm ở phân khúc cao nhất có thể (trên Supra), và sẽ đảm nhiệm luôn vai trò biểu tượng hình ảnh của hãng xét tới việc siêu xe Toyota GR Super Sport có vẻ đã bị ngừng phát triển.