Y học tái sinh có khả năng chữa thành công bệnh tiểu đường?

Y học tái sinh mở ra một hy vọng mới khi có thể giúp điều trị thành công bệnh đái tháo đường, giúp giảm đường huyết, cải thiện tâm sinh lý, phục hồi sự tạo máu của cơ thể.
Y học tái sinh có khả năng chữa thành công bệnh tiểu đường?

Tiểu đường đem lại nhiều biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe người bệnh. Nguồn ảnh: Internet

Tiểu đường và các phương pháp điều trị

Bệnh tiểu đường do rối loạn chuyển hóa carbonhydrat, khi hormone insulin của tụy bị thiếu, hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Ở giai đoạn mới phát, bệnh nhân đi tiểu nhiều, tiểu ban đêm và do đó làm khát nước. Tiểu đường là một trong số những nguyên nhân chính của bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương, hoại thư,....

Do thiếu insulin, hay insulin giảm tác động nên liệu pháp điều trị chính của bệnh tiểu đường từ trước đến nay vẫn là bổ sung insulin. Song liệu pháp này cần phải tiến hành liên tục và gây nhiều biến chứng nghiêm trọng cho bệnh nhân, nhưng lại không giải quyết được gốc rễ của bệnh mà chỉ làm giảm hoặc trì hoãn sự khởi phát và phát triển của bệnh tiểu đường cũng như các biến chứng liên quan.

Để hạn chế những nhược điểm đó, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một phương pháp hữu hiệu hơn, đó là điều trị bệnh tiểu đường bằng liệu pháp y học tái sinh.

Y học tái sinh: hy vọng mới cho bệnh nhân tiểu đường.

Nghe có vẻ xa lạ tại Việt Nam, thế nhưng y học tái sinh là một thuật ngữ vốn đã xuất hiện từ lâu trên thế giới và đang trở thành xu hướng phát triển của y học hiện đại.

Y học tái sinh là quá trình thay thế hoặc tái sinh các tế bào, mô và nội tạng của con người nhằm phục hồi hoặc thiết lập chức năng hoạt động bình thường của chúng. Lĩnh vực này hứa hẹn khả năng tái sinh các mô tế bào và nội tạng trong cơ thể bằng cách thay thế các mô bị tổn thương hoặc kích thích cơ chế tự sửa chữa của cơ thể nhằm hàn gắn các mô và nội tạng mất khả năng tự sửa chữa trước đó.

Y học tái sinh với trọng tâm là tế bào gốc đang dần trở thành xu hướng của Y học hiện đại. Nguồn ảnh: Internet

Trọng tâm của y học tái sinh xoay quanh công ngệ tế bào gốc, vì thế hoàn toàn có thể nói bản chất của y học tái sinh chính là phương pháp điều trị tế bào gốc. Trong cơ thể của chúng ta, tế bào gốc là tế bào có khả năng phân hóa đa dạng thành nhiều tế bào như: tế bào não, tế bào da, tế bào sụn, tế bào xương, tế bào thần kinh,...

Mục tiêu của việc áp dụng công nghệ tế bào gốc cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường là bảo vệ các tế bào còn sót lại và bổ sung đầy đủ các tế bào beta đảo tụy, có khả năng tiết insulin. Phương pháp này cho phép bệnh nhân tiểu đường giảm hoặc thậm chí một số trường hợp có thể ngư sử dụng insulin và thuốc hạ đường huyết, đồng thời cũng làm giảm đi biến chứng của bệnh tiểu đường mạn tính.

 Tiểu đường có thể điều trị bằng phương pháp y học tái sinh với trọng tâm là liệu pháp tế bào gốc. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Phương pháp điều trị bằng tế bào gốc đối với bệnh tiểu đường đã được chứng minh là có hiệu quả đối với cả tiểu đường type 1 và type 2. Kết quả được thu nhận sau khi điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc cho thấy tình trạng của bệnh nhân được cải thiện đáng kể, hiệu quả hạ đường huyết rõ rệt, làm giảm lượng đường trong máu, đồng thời cho phép giảm liều lượng insulin ngoại sinh từ 50 - 70%, mức độ nghiêm trọng và tần suất các biến chứng của tiểu đường giảm hẳn. Trong vòng 2 - 3 tháng sau khi điều trị với tế bào gốc, 100% trường hợp bệnh nhân tiểu đường type 1 giảm được liều tiêm insulin, với liều insulin ban đầu trung bình 0,76 ± 0,06 đơn vị/kg/ngày. Trong đó, 65% trường hợp, các biểu hiện lâm sàng giảm, liều lượng insulin ngoại sinh giảm xuống dưới 0,4 đơn vị/kg/ngày, hoặc bỏ được hẳn việc điều trị bằng insulin.

Không những vậy, việc áp dụng liệu pháp điều trị bằng tế bào gốc còn giúp rối loạn dinh dưỡng ở bệnh nhân tiểu đường biến mất, vi tuần hoàn được cải thiện, các tổn thương do nhiễm trùng da, viêm da nấm giảm.

Chứng minh được hiệu quả của mình trong việc điều trị tiểu đường, thế nhưng thị trường tế bào gốc tại Việt Nam đang ngày càng “loạn”, rất khó để có thể người bệnh có thể tìm hiểu hết và đặt niềm tin tưởng. Biết và hiểu được rất rõ điều đó, công ty BT Việt Nam đã kiên trì tìm kiếm và nỗ lực đàm phán để mang về nước ta thương hiệu ZÉLL-V, thương hiệu hàng đầu về phương pháp điều trị bằng liệu pháp tế bào gốc để đem lại sức khỏe tối ưu cho người sử dụng. Được sáng lập bởi tập đoàn Ruyi Holdings Sdn Bhd vào năm 2007, kể từ đó đến này ZÉLL-V đã mở rộng từ Malaysia sang Singapore và các đất nước phát triển trên thế giới như Đức, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ, Hồng Kông, Ma Cao,....

ZÉLL-V là một trong những thương hiệu hàng đầu trên Thế giới về việc nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Lý do cho việc sử dụng tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai cừu chính là, khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng nhau thai cừu rất giàu chất dinh dưỡng, yếu tố tăng trường, và protein sẵn có trong nhau thai cừu có thể thúc đẩy sự phát triển của tế bào, điều tiết hormon, tăng cường hệ miễn dịch và trẻ hóa tế bào và mô của cơ thể người.

Hơn nữa, cừu được coi là một trong những loài động vật có hệ thống miễn dịch mạnh nhất, cho phép chúng hoạt động và phát triển bình thường ngay cả trong những môi trường với thời tiết khắc nghiệt. Do đó các tế bào nhau thai thu được từ cừu cũng có khả năng và sức sống tương tự, khi mà chúng đã được chuyển giao cho cơ thể con người khi sử dụng.

ZÉLL-V giúp khai thác sức mạnh tự chữa bệnh và hồi sinh của cơ thể thông qua liệu pháp tế bào. Nguồn ảnh: ZÉLL-V

Tế bào gốc từ nhau thai cừu ZÉLL-V được lấy từ giống cừu được nhân giống theo phương pháp "close colony" có hệ miễn dịch tốt xuất xứ từ NewZealand và được sản xuất trên dây truyền công nghệ hiện đại của Đức và Thụy Sỹ. Đây là điều tạo nên sự khác biệt của tế bào gốc nhau thau cừu ZÉLL-V. Tại NewZealand (1 trong 5 nước có môi trường sạch nhất thế giới được Tổ chức môi trường thế giới xếp hạng), cừu được nuôi trong một thung lũng đặc biệt, được kiểm soát nghiêm ngặt về dịch bệnh, nguồn nước và thức ăn, đàn cừu hấp thu các chất dinh dưỡng và khoáng chất từ thiên nhiên. Tất cả cấc yếu tố trên nhằm đảm bảo cho chất lượng tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai cừu mà chúng ta sử dụng.

Tế bào gốc từ nhau thai cừu ZÉLL-V sẽ được sẽ được đưa vào cơ thể bệnh nhân tiểu đường theo hình thức tiêm. Các tế bào gốc sau khi vào cơ thể sẽ phát tín hiệu đến những mô bị tổn thương để kích thích cơ chế tự chữa lành tại đó, cũng như chuyển biệt hóa thành các tế bào có khả năng tiết insulin. Mỗi bệnh nhân sẽ có một chương trình trị liệu hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người sao cho liệu pháp điều trị phù hợp với từng người. Mỗi bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn và chỉ định một chương trình cụ thể riêng biệt.

Việc điều trị bằng tế bào gốc đã mở ra một hy vọng mới cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Hy vọng người bệnh tiểu đường tại Việt Nam sẽ đều có cơ hội được áp dụng phương pháp y học tiến bộ này để chiến thắng lại căn bệnh quái ác. 

Liệu pháp tế bào là phương pháp điều trị sinh học hoàn chỉnh bằng cách sử dụng tế bào tươi hoặc yếu tố tế bào để kích thích cơ chế sửa chữa và "tái sinh" tế bào trong cơ thể, do đó làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên và chống lại các bệnh thoái hóa mãn tính.

Các sản phẩm tế bào gốc ZÉLL-V được nghiên cứu và phát triển bởi Hiệp hội Trị liệu Tuyến ức Đức (GSTT) và Hiệp hội Quốc tế về Các Chuyên gia Trị liệu Nội tạng Thụy Sĩ và Đức (IAOSS).

Tại Việt Nam, ZÉLL-V là thương hiệu được phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Thương mại và Đầu tư BT Việt Nam.

Thông tin chi tiết về Y học tái sinh và liệu pháp tế bào gốc ZÉLL-V, vui lòng liên hệ:

Điện thoại tư vấn: 024 36 83 9999

Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ BT Việt Nam

Địa chỉ: B9-B10 Richland Tower, ngõ 181 Xuân Thủy, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội

Website: http://yhoctaisinh.com/

Hotline: 0973 059 555

Email: tuvan@yhoctaisinh.com

Có thể bạn quan tâm