Ý xây dựng 1.500 phòng tiêm vắc xin “pop-up”

Hàng trăm gian phòng tiêm vắc xin đã được thiết lập để lắp đặt trên khắp nước Ý từ tháng 1 năm tới khi quốc gia này bắt đầu khởi động chương trình tiêm chủng cả nước.
Ý xây dựng 1.500 phòng tiêm vắc xin “pop-up”

Các thiết kế cho các trạm tiêm chủng đã được công bố bởi kiến ​​trúc sư Stefano Boeri, người - cùng với một nhóm tư vấn - đã phát triển logo và các khía cạnh trực quan của việc triển khai vắc xin của đất nước.

Tổng cộng 1.500 trạm tiêm tạm thời sẽ được dựng lên tại các quảng trường và trung tâm thị trấn, studio của ông Boeri xác nhận với CNN.

Chúng sẽ có nội thất bằng gỗ và phủ ngoài bằng vải dệt, mang biểu tượng hoa anh thảo - bông hoa tượng trưng cho sự tái sinh - trang trí.

Ông Boeri cũng cho biết trong một thông cáo báo chí rằng bản kiến ​​trúc được thiết kế để "truyền tải một biểu tượng của sự thanh bình và tái tạo". 

"Tiêm vắc-xin là trách nhiệm, là sự tôn trọng đối với người khác và tái khám phá sự sống. Nếu loại virus này nhốt chúng ta trong bệnh viện hay nhà riêng, thì vắc xin sẽ đưa chúng ta trở lại tiếp xúc với cuộc sống xã hội và thiên nhiên xung quanh ".

Stefano Boeri là một trong những kiến ​​trúc sư nổi tiếng nhất của Ý, được biết đến với tòa nhà Il Bosco Verticale - hay còn gọi là “Khu rừng thẳng đứng”.

Trong dự án tiêm chủng toàn quốc lần này, ông Boeri đã trực tiếp tham gia làm việc mà không lấy bất kỳ một khoản tiền nào. 

Hơn 65.000 ca tử vong do Covid-19 đã được ghi nhận ở Ý, theo số liệu do Đại học Johns Hopkins thu thập - vượt qua Vương quốc Anh về số người tử vong cao nhất ở châu Âu.

Bên cạnh đó, đã có một xu hướng hoài nghi vắc xin nhỏ nhưng đáng chú ý ở Ý đã khiến các nhà khoa học bận tâm trong vài năm gần đây. Năm 2018, chính phủ nước này cũng đã phải đình chỉ việc tiêm chủng bắt buộc cho học sinh Ý.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm