Ai chịu trách nhiệm việc phê duyệt bán 32ha đất công tại Phước Kiển?

Tháng 6/2017, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM ông Tất Thành Cang chấp thuận chủ trương cho Công ty Tân Thuận được "chuyển nhượng" phần đất đã đền bù tại Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho Quốc Cườ
Ai chịu trách nhiệm việc phê duyệt bán 32ha đất công tại Phước Kiển?

Cụ thể, tờ Người tiêu dùng cho biết, ngày 19/5/2017, Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận, có tờ trình số 406/TTr-TT trình Hội đồng thành viên (HĐTV) công ty phương án chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho QCGL để thu hồi vốn. Ngày 22/5/2017, HĐTV Công ty Tân Thuận có văn bản số 614/CV-HĐTV gửi Văn phòng Thành ủy báo cáo, xin chủ trương về phương án chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho QCGL để thu hồi vốn, lợi nhuận thu được sẽ nộp ngân sách Đảng bộ TP.HCM.

Ngày 1/6/2017, Văn phòng Thành ủy có Thông báo số 512-TB/VPTU, thông báo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang, chấp thuận chủ trương cho Công ty Tân Thuận được chuyển nhượng (thay vì hợp tác kinh doanh như đề xuất) phần đất đã đền bù tại Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho QCGL. 

Sau khi nhận được chỉ đạo trên, ngày 5/6/2017, 2 công ty đã ký kết hợp đồng 203/HĐKT/2017 về việc chuyển nhượng phần diện tích đã đền bù tại Dự án Khu dân cư Phước Kiển cho QCGL. Sau đó, 2 công ty có ký kết 2 phụ lục hợp đồng bổ sung cho hợp đồng trên.

Được biết, công ty Tân Thuận là công ty Nhà nước, trực thuộc Thành ủy TP.HCM, vì vậy mọi hoạt động mua bán chuyển nhượng của công ty này đều phải được Thành ủy thông qua. Nói chính xác hơn, trong thương vụ bán 324.971 m2 đất ở Phước Kiển cho Quốc Cường Gia Lai thì buộc phải có sự đồng ý của Thành ủy.

Tuy nhiên, sau khi thông tin công ty Tân Thuận bán 32ha đất tại Phước Kiểng cho QCGL với giá "bèo", Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã họp khẩn cấp và khẳng định, tập thể Ban Thường vụ Thành ủy chưa được thông qua việc mua bán này.

Căn cứ vào hồ sơ vụ việc mua bán, việc bán chỉ định tài sản Nhà nước tại công ty Tân Thuận rõ ràng đã có sự vi phạm nghiêm trọng khi không thực hiện bán đấu giá theo quy định, gây ra thất thoát rất lớn đối với tài sản Nhà nước. 

Theo nguoitieudung.com.vn

Có thể bạn quan tâm