Bình Định thu hồi quyết định giao đất dự án biệt thự Thị Nại Eco Bay

Thời gian vừa qua dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự đầm Thị Nại khi triển khai đã phát sinh nhiều bất cập, khiến người dân địa phương không đồng tình.
Bình Định thu hồi quyết định giao đất dự án biệt thự Thị Nại Eco Bay

UBND tỉnh Bình Định vừa ra quyết định thu hồi quyết định cho thuê đất, giao đất đối với Cty CP Thị Nại Eco Bay thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự đầm Thị Nại (tại 2 phường Đống Đa và Nhơn Bình, TP Quy Nhơn).

Lý do thu hồi quyết định số 4429/QĐ-UBND là để thực hiện điều chỉnh quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 công trình khu du lịch sinh thái biệt thự đầm Thị Nại theo quy định. Qua đó, UBND tỉnh Bình Định giao Sở TN-MT có trách nhiệm, thông báo cho Cty CP Thị Nại Eco Bay nộp lại toàn bộ giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định, kèm theo một số yêu cầu khác.

Mục đích thu hồi quyết định là để điều chỉnh lại phần diện tích đất đã cho thuê. Việc điều chỉnh này cũng không có ảnh hưởng nhiều đến dự án của Cty CP Thị Nại Eco Bay.

Theo ông Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, trước đây, diện tích đất của Cty CP Thị Nại Eco Bay đăng ký bao gồm cả phần diện tích mặt nước, rồi cả vùng đất liền kề mặt nước nên không phù hợp. Việc thu hồi quyết định cho doanh nghiệp thuê đất nhằm trả lại phần diện tích mặt nước tạo điều kiện cho người dân đi lại, mưu sinh trên đầm Thị Nại.

Theo quy hoạch mới thì vị trí được giao cho Công ty CP Thị Nại Eco Bay sau này không được xây dựng khu dân cư, đô thị lớn.

Dự án Khu du lịch sinh thái và biệt thự đầm Thị Nại được quy hoạch nằm ở khu vực ven đầm Thị Nại là một khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp biệt thự nhà ở và các công trình dịch vụ thương mại, quy mô diện tích trên 117ha với khoảng 4.000 người, dự kiến tổng vốn đầu tư 4.998 tỷ đồng.

Theo giới thiệu tổng quan của chủ đầu tư, dự án sẽ có 982 biệt thự (29,04ha), khu dịch vụ thương mại (2,45ha), nhà hàng trên đảo (1,60ha), khu resort trên mặt nước (1,59ha) và khách sạn trên đảo…

Tháng 12/2018, Cty CP Thị Nại EcoBay đã tổ chức lễ động thổ dự án.

Thời gian vừa quan, hàng trăm hộ dân ở phường Đống Đa (TP Quy Nhơn) bức xúc phản ánh, việc Cty CP Thị Nại Eco Bay tự ý hút cát ở diện tích mặt nước ven đầm Thị Nại gây ảnh hưởng đến sinh thái, sinh kế của ngư dân. Ngoài ra, nhiều ý kiến lo ngại rằng, việc biệt thự cao tầng, khu đô thị lấn đầm Thị Nại sẽ gây tác động xấu đến sinh thái môi trường, vành đai xanh của TP Quy Nhơn…

Chủ đầu tư trước đây của Thị Nại Eco Bay là Cty CP Yến Ngọc Bình Định (thành lập năm 2011) rồi sau này được đổi sang cho pháp nhân Cty CP Thị Nại Eco Bay (thành lập cuối năm 2016) như hiện nay. 

Cty CP Thị Nại Eco Bay có địa chỉ tại số 26 đường Phan Bội Châu, phường Lê Lợi, thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Người đại diện pháp luật là bà Nguyễn Thị Xuân Ngọc.

Có thể bạn quan tâm