Bitexco “đòi” chi phí lập quy hoạch dự án 3,1ha đã bị Thanh Hoá thu hồi

Sau khi bị UBND tỉnh Thanh Hoá thu hồi 3,1ha đất tại dự án khu thương mại, văn phòng và nhà ở tại phường Đông Hương vào tháng 2/2018, mới đây CTCP Bitexco đã có văn bản đề nghị tình này thanh toán chi
Bitexco “đòi” chi phí lập quy hoạch dự án 3,1ha đã bị Thanh Hoá thu hồi

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã giao cho Sở Xây dựng Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng khác nghiên cứu nội dung công văn trên và có văn bản trả lời CTCP Bitexco và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những nội dung vượt thẩm quyền.

Kể từ khi tỉnh Thanh Hóa đồng ý chủ trương đầu tư dự án khu thương mại, văn phòng và nhà ở tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa của CTCP Bitexco cho đến khi có quyết định thu hồi đất, các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã có hơn 10 lần ra văn bản liên quan đến vấn đề thực hiện dự án.

Cụ thể, ngày 3/8/2010, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gia hạn thời gian thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở của CTCP Bitexco tại Khu Đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Đến ngày 5/7/2011, UBND tỉnh Thanh Hóa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh này về việc gia hạn thời gian hoàn thiện hồ sơ sử dụng đất xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở của CTCP Bitexco...

Tuy nhiên, đến tháng 11/2017 Sở Tài nguyên và Môi trường Thanh Hóa đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi 3,1ha đất trên. Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hoá đã đồng ý với đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường và giao Sở này thông báo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh cho Bitexco và các đơn vị liên quan.

Tuy nhiên, ngay sau đó, CTCP Bitexco đã có văn bản để nghị được tiếp tục thực hiện dự án này.

Đến ngày 26/2/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định chính thức thu hồi 3,1ha đất của CTCP Bitexco giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa.

Lý do thu hồi đất là do đất được nhà nước giao để thực hiện dự án đầu tư mà không đưa vào sử dụng, vi phạm điểm i, khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai 2013.

 CTCP Bitexco là công ty con thuộc Công ty TNHH Tập đoàn Bitexco. Công ty bắt đầu hoạt động ngày 28/05/2007. Địa chỉ tại Tháp The Manor, đường Mễ Trì, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

>>“Siêu” đô thị hơn 9.000 tỷ đồng chính thức thuộc về Liên danh của Bitexco

 

Có thể bạn quan tâm