Công ty CP Naviland “mạo nhận” là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza?

Mặc dù không phải là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza, thế nhưng, Công ty CP Naviland lại ngang nhiên đứng tên trên hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án này và thu tiền của khách hàng.
Công ty CP Naviland “mạo nhận” là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza?

Theo đó, năm 2011, UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong (Công ty Tường Phong) thực hiện dự án Khu nhà ở Thương mại – Dịch vụ Contentment Plaza (Roxana Plaza) tại P.Vĩnh Phú, Tx.Thuận An (nay là TP.Thuận An) tỉnh Bình Dương.

Kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư cho đến nay, trên các thủ tục pháp lý, Công ty Tường Phong vẫn là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza.

Tuy nhiên, theo hồ sơ mà Thương Gia có được, dự án Roxana Plaza lại do Công ty CP Naviland đứng ra nhận là chủ đầu tư và Công ty CP Đầu tư Viethome là đơn vị phát triển dự án. Cả hai đơn vị này đã quảng cáo, rao bán, thực hiện kinh doanh bất động sản, kí kết hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Roxana Plaza.

Công ty CP Naviland "mạo nhận" là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza và đứng tên trên hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án
Công ty CP Naviland "mạo nhận" là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza và đứng tên trên hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án

Điều kì lạ ở đây là Công ty CP Naviland không phải là chủ đầu tư dự án nhưng lại ngang nhiên đứng tên trên hợp đồng mua bán căn hộ với tư cách là chủ đầu tư và thu tiền tỷ từ những hợp đồng này, bởi có nhiều khách hàng đã đóng tới 60% - 70% giá trị căn hộ và dự án đã xây dựng đến tầng 25.

Mặc dù, cho đến nay dự án vẫn chưa được Sở Xây dựng cấp phép bán nhà ở hình thành trong tương lại.

Điều đáng nói, liên quan đến vấn đề trên, phóng viên Thương Gia đã liên hệ làm việc với Sở Xây dựng Bình Dương vào ngày 5/6/2020 và đặt những câu hỏi liên quan. Tuy nhiên, trong văn bản trả lời Thương Gia ngày 29/6/2020, Sở Xây dựng Bình Dương lại né tránh và không trả lời những vấn đề này.

Đặc biệt, khi phóng viên đặt câu hỏi về trách nhiệm quản lý của lãnh đạo Sở Xây dựng mà trực tiếp là ông Võ Hoàng Ngân, Giám đốc Sở Xây dựng Bình Dương khi để xảy ra hàng loạt sai phạm tại dự án Roxana Plaza thì đơn vị này lại tiếp tục chọn cách im lặng, không cung cấp thông tin cho báo chí.

Phản ứng này của Sở Xây dựng càng làm nảy sinh nhiều hoài nghi về trách nhiệm quản lý của lãnh đạo Sở Xây dựng Bình Dương. Tại sao Sở Xây dựng lại liên tục né tránh, không cung cấp thông tin cho báo chí?

Ở một diễn biết khác, trước đó, như Thương Gia đã phản ánh trong bài viết “UBND Bình Dương có “ưu ái” cho chủ đầu tư dự án Roxana Plaza?”, cho đến thời điểm hiện tại, sai phạm nghiệm trọng tại dự án Roxana Plaza vẫn chưa được khắc phục. Thế nhưng, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận cho Công ty Tường Phong được điều chỉnh quy hoạch của dự án.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Có thể bạn quan tâm