Dự án K–Homes Nha Trang: Nhà thầu Long Giang phớt lờ yêu cầu "Giữ nguyên hiện trạng" của Công an?

Dự án Tòa nhà hỗn hợp trung tâm thương mại – Nhà ở Quang Minh được Công an phường Vĩnh Hải, thành phố Nha Trang lập biên bản, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng và trao quyền giữ chìa khóa công trường cho
Dự án K–Homes Nha Trang: Nhà thầu Long Giang phớt lờ yêu cầu "Giữ nguyên hiện trạng" của Công an?

Dự án K-Homes Nha Trang

Tuy nhiên, theo phản ánh của Chủ đầu tư dự án K-Homes, trong 2 ngày 09 và 10/3/2019, nhà thầu Long Giang vẫn cho xe ra vào chở máy móc, thiết bị, vật tư rời khỏi công trường. Chủ đầu tư đã trình báo bằng văn bản và điện thoại đến Công an các cấp nhưng sự việc vẫn tiếp tục diễn ra.

Dự án Tòa nhà hỗn hợp trung tâm thương mại – Nhà ở Quang Minh tại số 40 đường 2/4 phường Vĩnh Hải, tp Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa (Dự án K–Homes) do Cty Cổ phần Tập đoàn vật tư nông nghiệp K-Homes (gọi tắt là Cty K-Homes) là chủ đầu tư; Cty Cổ phần xây dựng nền móng Long Giang (Cty Long Giang) là nhà thầu thi công. Hiện, dự án đã thi công lên đến tầng 3.

Dự án đang được TAND Thành phố Nha Trang thụ lý giải quyết vụ án “Tranh chấp Hợp đồng thi công”, do Cty Long Giang là nguyên đơn, Cty K–Homes là bị đơn. Cty Long Giang cho rằng: Cty K–Homes đã chây ỳ, không thanh toán công nợ, chiếm dụng vốn của Cty Long Giang khi thi công dự án.

"Ngược lại, Công an tỉnh Khánh Hòa - Phòng PC03 cho biết cũng đang thụ lý, xác minh Đơn tố cáo của Cty K–Homes đối với công ty Long Giang. Theo đó, phía K-Homes cho rằng hồ sơ nghiệm thu mà Cty Long Giang đã cung cấp cho Tòa án là hồ sơ khống, không có hồ sơ chất lượng công trình, không có hồ sơ năng lực của chỉ huy trưởng thi công công trình,... Cty K-Homes cho rằng: Ban Quản lý dự án, nhà thầu… và các bên liên quan đã cấu kết lập hồ sơ khống, nâng giá trị thanh toán,…

Ông Lê Thanh Quang – Tổng Giám đốc Cty K-Homes cho biết: Chúng tôi đường đường là chủ đầu tư dự án nhưng không được vào công trình của mình bởi ngày 21/02/2019, Cty K–Homes mời đơn vị giám định, đoàn cán bộ ngân hàng và Văn phòng Thừa phát lại đến công trường DA Quang Minh ghi nhận hiện trường, đánh giá lại những thiệt hại do bên phía nhà thầu gây ra.

Tuy nhiên, tại công trường xuất hiện một số đối tượng lạ mặt tự xưng là người của nhà thầu Long Giang cùng với hàng chục chiến sỹ công an phường Vĩnh Hải đứng quanh công trường. Chủ đầu tư vừa mở khóa đã có một số đối tượng lạ mặt chạy vào công trường ôm hồ sơ, tài liệu của dự án ngay trước mặt chủ đầu tư và các chiến sỹ công an đem đi.

Sau đó, Công an phường đã lập biên bản, yêu cầu giữ nguyên hiện trạng (không niêm phong) và giao chìa khóa quản lý công trường cho nhà thầu Long Giang.

Trong khi Tòa án và Công an đang thụ lý giải quyết vụ án và đơn của các bên thì ngày trong 2 ngày 09 và 10/3/2019, nhà thầu Long Giang cho xe vào chở máy móc, thiết bị, vật tư rời khỏi công trường. Thiết bị, máy móc, vật tư không chỉ có riêng mình Long Giang mà còn của các nhà thầu khác.

Ngày 09/3/2019, sự việc xảy ra, Cty đã 2 lần trình báo bằng văn bản đến Công an phường Vĩnh Hải. Công an phường cho cán bộ xuống lập biên bản sự việc, đồng thời sự việc được ghi nhận bởi Thừa phát lại.

Mặc dù Công trường đang được Công an phường Vĩnh Hải lập biên bản yêu cầu giữ nguyên hiện trạng nhưng trong ngày 09 và 10/3/2019, nhà thầu Long Giang vẫn cho xe ra vào công trường trước sự chứng kiến của Công an phường này.

Cũng theo ông Quang, ngày 10/3/2019, sự việc trên tiếp tục được lặp lại. Chúng tôi ghi nhận xe ô tô mang biển kiểm soát 79C-060.85 tiếp tục ra vào vận chuyển thiết bị, máy móc, vật tư rời khỏi công trường. Chúng tôi đã tiếp tục trình báo sự việc tới công an phường Vĩnh Hải. Sau đó, có 2 cán bộ xuống hiện trường. Chúng tôi có đề nghị các đống chí lập biên bản sự việc trên nhưng nhận được câu trả lời từ các chiến sỹ: Cần phải xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên?!

"Việc ai đúng, ai sai cần phải chờ phán quyết của Tòa án và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, công trường đang tranh chấp, đang bị công an và UBND phường Vĩnh Hải yêu cầu giữ nguyên hiện trạng nhưng lại tạo điều kiện cho nhà thầu Long Giang ra vào là không đúng với quy định của pháp luật. Cty K-Homes đã trình báo cả Công an Thành phố Nha trang, Công an tỉnh Khánh Hòa nhưng các bên không chỉ đạo xử lý vụ việc". Ông Quang bức xúc.

Phóng viên đã liên hệ nhanh, xác nhận vụ việc với Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Công an thành phố Nha Trang, Trưởng công an phường Vĩnh Hải về sự việc trên nhưng không nhận được phản hồi của các vị này.

Chỉ duy nhất, Đại tá Võ Đức Thân – Trưởng phòng Công an Kinh tế PC03 Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay: Phòng PC03 không thụ lý về việc gây rối trật tự của 2 công ty này. Còn nội dung có người ra vào công trường vận chuyển máy móc, vật tư, trang thiết bị rời khỏi công trường… (tức là việc “giữ hiện trường dự án để xác minh đơn tố cáo lập khống hồ sơ nghiệm thu” – PV), giờ tôi mới nắm được, tôi sẽ cho anh em kiểm tra.

Sau khi Tạp chí Thương Gia xuất bản bài báo: “Dự án K-Homes Nha Trang: Bị chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng, nhà thầu kiện ngược”, Tạp chí Thương Gia đã nhận được phản hồi của Cty Long Giang về bài báo trên. Cùng với việc phản hồi, Cty Long Giang cung cấp theo một số hồ sơ, văn bản photo liên quan đến công tác nghiệm thu dự án. Tạp chí Thương Gia đã cử phóng viên liên hệ, gửi giấy giới thiệu đăng ký làm việc tới Cty Long Giang nhưng chưa nhận được phản hồi.

Thương Gia sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!

>> Dự án K-Homes Nha Trang: Bị chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng, nhà thầu kiện ngược

Có thể bạn quan tâm