HoREA cảnh báo khẩn về thông tin sai sự thật của Công ty Alibaba

“Công ty CP Địa ốc Alibaba và Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM không có quyền công bố dự án, không có quyền huy động vốn, kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ đối với dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu v
HoREA cảnh báo khẩn về thông tin sai sự thật của Công ty Alibaba

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa phát đi thông báo khẩn cấp tới người tiêu dùng và các nhà đầu tư kinh doanh bất động sản thứ cấp, cần cảnh giác và tỉnh táo để tránh bị thiệt hại có thể xảy ra, trước những thông tin sai sự thật về việc Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư, công bố bán nền nhà, thu tiền đặt chỗ trước của khách hàng tại dự án "Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha với lời quảng cáo “pháp lý: sổ đỏ thổ cư 100%".

Theo HoREA, dự án Khu nhà ở thấp tầng, dịch vụ đô thị tại Khu VIII - 3 thuộc Khu đô thị Tây Bắc (Củ Chi) có diện tích 91,45ha. Đây là một trong 133 dự án được công bố tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào TP.HCM tổ chức ngày 11/10 vừa qua.

Và đến thời điểm này chưa thực hiện thủ tục lựa chọn chủ đầu tư nên Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba không có tư cách để tự xưng là chủ đầu tư.

HoREA cho biết thêm: Trong bản vẽ "Sơ đồ phân lô dự kiến", Công ty CP Địa ốc Alibaba đã ghi rõ "Lưu ý: Đây là sơ đồ dự kiến cùng các thông tin đang chờ duyệt qua. Ban Quản lý Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi đang trong quá trình bàn giao cho Công ty CP Địa ốc Alibaba làm chủ đầu tư nên dự kiến quý 1/2018 sẽ tiến hành làm cơ sở hạ tầng", điều này có nghĩa là Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM cũng tự nhận mình chưa phải là chủ đầu tư dự án.

Dự án này cũng chưa được duyệt quy hoạch chi tiết 1/500, chưa được giải phóng mặt bằng, chưa làm cơ sở hạ tầng, chưa có văn bản của Sở Xây dựng xác nhận đủ điều kiện để được huy động vốn khi bán nền nhà hình thành trong tương lai theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Quy hoạch Khu đô thị…

"Vì vậy, “Công ty CP Địa ốc Alibaba, Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM không có quyền công bố dự án, không có quyền huy động vốn kể cả hình thức đặt cọc giữ chỗ”, HoREA khẳng định.

Công ty CP Alibaba Tây Bắc TP.HCM và Công ty CP Địa ốc Alibaba có trụ sở chính tại số 321 đường Điện Biên Phủ, P.15, Q.Bình Thạnh, nhưng hoạt động thường xuyên tại chi nhánh số 120-122 Kha Vạn Cân, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức.

Đơn vị này “nổi tiếng” thời gian qua với tuyến bố “đại chiến truyền thông” với một phóng viên chuyên viết về mảng bất động sản.

Có thể bạn quan tâm