Ngân hàng sau cơ cấu chuyển từ lỗ sang lãi

Nợ xấu của các ngân hàng đang có chuyển biến giảm từ mức 4,04% cuối năm 2016 xuống 3,55% hiện nay.
Ngân hàng sau cơ cấu chuyển từ lỗ sang lãi

Theo ông Trần Đình Cường, năng lực tài chính của các TCTD sau cơ cấu cải thiện đáng kể, vốn điều lệ tăng 2,4% so với năm 2016. Hoạt động của các TCTD ngày càng ổn định và trong xu hướng tăng trưởng, phát triển, góp phần quan trọng trong ổn định thị trường tiền tệ.

Thanh khoản của các TCTD ổn định cùng với quá trình tái cơ cấu và xử lý nợ xấu ngày càng hiệu quả, đặc biệt chất lượng tài sản nâng cao. Một số ngân hàng thương mại có chất lượng tài sản cải thiện đáng kể, gần như toàn bộ chất lượng tài sản sinh lời và có mức độ rủi ro thấp. Gắn với quá trình này, nợ xấu đang có chuyển biến giảm từ mức 4,04% cuối năm 2016 xuống 3,55% hiện nay.

Liên quan đến các hoạt động ngân hàng trong dịp tết Nguyên đán, ông Trần Đình Cường cho hay theo báo cáo của các TCTD gửi về, nhu cầu tiền mặt trên địa bàn lớn nên NHNN đã có kế hoạch và sẽ triển khai trong thời gian tới nhằm cung ứng đầy đủ tiền mặt đáp ứng cho nền kinh tế với các loại mệnh giá đa dạng, trong đó có cả những mệnh giá nhỏ.

Phối hợp với cơ quan thanh tra giám sát chỉ đạo các TCTD trên địa bàn thực hiện tốt các hoạt động thanh toán và vận hành hệ thống ATM thông suốt, nâng cao chất lượng dịch vụ ATM trong dịp tết kết hợp với chi trả tiền mặt, chi trả qua POS tại các điểm giao dịch nhằm hạn chế người dân tập trung rút tiền.

Riêng đối với những doanh nghiệp trong khu công nghiệp - khu chế xuất có lượng công nhân nhiều thường chọn thời điểm trả lương vào những ngày cận tết để tránh trường hợp công nhân về sớm, các TCTD phối hợp với doanh nghiệp thực hiện phương án chi trả, tránh tình trạng khách hàng tập trung rút tiền cùng một thời điểm tại ATM dẫn đến quá tải.

Ngày 17.11, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng trả lời các chất vấn gai góc của đại biểu Quốc hội về nợ xấu, mạng nhện sở hữu chéo, lỗ hổng thanh tra...

Theo Thanh Xuân/Thanh Niên

>> Sau bão tái cơ cấu, ngân hàng ồ ạt “in giấy” làm gì?

Có thể bạn quan tâm