Techcombank đã bán hơn 164 triệu cổ phiếu với giá 128.000 đồng/CP

Nhờ chào bán thành công 164.076.954 cổ phiếu phổ thông cho các nhà đầu tư tổ chức, ước tính Techcombank đã thu về số tiền hơn 21 nghìn tỷ đồng.
Techcombank đã bán hơn 164 triệu cổ phiếu với giá 128.000 đồng/CP

Đây là đợt IPO lớn nhất của một ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam thực hiện, giúp nâng giá trị vốn hoá thị trường của Techcombank lên mức 6,5 tỷ USD.

Theo Techcombank, tại thời điểm định giá, số lượng cổ phiếu mà các nhà đầu tư đặt mua đã vượt gấp nhiều lần số lượng cổ phiếu được chào bán 164 triệu cổ phần, chiếm 14,1% vốn điều lệ ngân hàng.

Đợt IPO của Techcombank đã thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài, trong đó quỹ GIC của Singapore, Dragon Capital và Fidelity đều mong muốn trở thành nhà đầu tư chủ chốt. Tổng lượng cổ phiếu đăng kí mua của các nhà đầu tư này lên tới 76% lượng chào bán.

"Mức giá chốt bán cho nhà đầu tư là 128.000 đồng/CP, tương đương giá trị 5,62 USD/CP, nhờ đó đem về cho ngân hàng khoản vốn 21 nghìn tỷ đồng (xấp xỉ 922 triệu USD). Mức giá bán này cũng cao hơn so khoảng 8,5% so với giá cổ phiếu TCB đang giao dịch trên thị trường OTC ở mức 118.000 đồng/CP.

Ngân hàng cũng cho biết ngày 4/6/2018 tới, cổ phiếu TCB sẽ chính thức được giao dịch trên Sở GDCK Hồ Chí Minh (HoSE).

Ông Nguyễn Lê Quốc Anh, Tổng Giám Đốc Techcombank cho rằng, ngân hàng đã quyết định phân bổ một phần lớn cổ phiếu cho nhóm các nhà đầu tư nền tảng do thực tế nhu cầu mua cổ phiếu của ngân hàng rất lớn, ngày càng đa dạng hơn.

“Với một số nhà đầu tư thì đây cũng là lần đầu tiên họ đầu tư vào Việt Nam. Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư đã bị thuyết phục bởi mô hình kinh doanh hiệu quả của Techcombank với đội ngũ Ban Điều hành dày dạn kinh nghiệm trong nước và quốc tế. Quan trọng nhất là các nhà đầu tư rất lạc quan về triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu của Việt Nam với đại diện chính là lớp người trẻ đang gia nhập thị trường lao động. Thêm vào đó, tỉ lệ tiếp cận tài chính ở Việt Nam còn thấp, khiến cho ngành ngân hàng trở thành một hướng đầu tư hấp dẫn”, ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Hồi tháng 3/2018, Techcombank cũng đã thu hút được khoảng đầu tư 370 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) từ nhóm các nhà đầu tư của Warburg Pincus. Khoản đầu tư này sẽ cung cấp vốn giúp Techcombank để triển khai chiến lược kinh doanh với mục tiêu tăng trưởng cao hơn.

>> Moody’s và S&P đồng loạt nâng hạng tín nhiệm của Techcombank

Có thể bạn quan tâm