Vay tiêu dùng – Giải pháp tài chính của cuộc sống hiện đại

Cho vay tiêu dùng phát triển “nở rộ” trong cuộc sống hiện đại và được thúc đẩy bởi các nhu cầu chi tiêu và thói quen của người tiêu dùng. Nhiều người lựa chọn giải pháp hỗ trợ tài chính từ ngân hàng đ
Vay tiêu dùng – Giải pháp tài chính của cuộc sống hiện đại

Người tiêu dùng có thể trải nghiệm cuộc sống tốt hơn nhờ những giải pháp tài chính của ngân hàng

Xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại

Thông thường, năng lực tài chính cá nhân tăng dần theo độ tuổi lao động. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu dùng thực tế của con người trong nhiều trường hợp phát triển nhanh hơn so với năng lực tài chính. Đặc biệt, những người trẻ tuổi có nhu cầu trải nghiệm và sử dụng các dịch vụ, hàng hóa chất lượng cao. Đây chính là điều kiện để mảng cho vay tiêu dùng phát triển và trở thành xu hướng trong xã hội hiện đại.

Người tiêu dùng, đặc biệt là những cá nhân chưa có đủ điều kiện về năng lực tài chính thường lựa chọn hình thức vay tiêu dùng, thanh toán trả góp để giải quyết các nhu cầu trước mắt. Thông thường, khách hàng vay tiêu dùng thường là những gia đình có nhu cầu mua sắm cho gia đình, vay xây sửa nhà hoặc những người trẻ có nhu cầu trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống nhưng lại chưa đủ khả năng tài chính.

Khách hàng thường kết nối với ngân hàng để được cấp hạn mức tín dụng từ vài chục triệu đồng đến vài tỷ đồng tùy theo nhu cầu. Với những gói tài chính có các thời hạn vay đa dạng do ngân hàng đưa ra, khách hàng có nhiều sự lựa chọn về thời hạn thanh toán để phù hợp với thu nhập và không quá áp lực với việc thanh toán khoản tín dụng của mình mỗi tháng.

Các khoản tín dụng này cho phép khách hàng dễ dàng xử lý các kế hoạch cá nhân cũng như thuận tiện hơn trong mua sắm, chi tiêu. Do vậy, hoạt động cho vay tiêu dùng không chỉ là giải pháp cho nhu cầu của cá nhân mà còn mang lại những tác động tích cực, giúp kích thích tiêu dùng của xã hội.

Vay dễ dàng hơn, sống thảnh thơi hơn

Không thể phủ nhận được những lợi ích từ các gói vay đa dạng, tiện ích mà nhiều ngân hàng liên tục triển khai gần đây. Tuy nhiên, việc tiếp cận ngân hàng để vay tiêu dùng vẫn khiến nhiều người lo ngại bởi tâm lý vay nợ còn là rào cản.

Chị Hà Anh (quận Long Biên) cho biết: “Cá nhân tôi thường không thích đi vay tại ngân hàng. Thứ nhất là các thủ tục khá phức tạp, thứ hai là vì bản thân cũng không muốn gánh một khoản nợ. Vì thế, khi cần một khoản tiền gấp tôi thường lựa chọn phương án vay của người thân, bạn bè để giải quyết vấn đề tài chính trước mắt”.

Cùng tâm lý với chị Hà Anh, nhiều người lựa chọn vay mượn của người thân khi cần tiền thay vì tìm đến các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, đây không thể coi là giải pháp tối ưu bởi không phải ai cũng có sẵn tiền nhàn rỗi để hỗ trợ tài chính cho người thân khi cần thiết. Chưa kể đến trường hợp, người cho vay cũng có thể gặp phải những vấn đề phát sinh bất ngờ, cần tiền để xử lý và những khách hàng như chị Hà Anh sẽ gặp khó khăn trong việc thanh toán khoản nợ gấp này.

Vay tiêu dùng – Giải pháp tài chính của cuộc sống hiện đại ảnh 1 

Sử dụng các gói hỗ trợ tài chính từ ngân hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm cuộc sống hơn

Trong khi đó, nếu vay tại ngân hàng, khách hàng có thể tiếp cận tại những giải pháp tài chính tối ưu hơn. Đơn cử, tại PVcomBank, khách hàng có thể vay tối đa 1,5 tỷ trong vòng 60 tháng với các khoản vay tín chấp hoặc 3 tỷ trong thời gian tối đa 120 tháng với khoản vay có tài sản thế chấp. Bên cạnh đó, thủ tục cũng rất nhanh gọn để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các khoản tín dụng, có thêm nhiều cơ hội trải nghiệm và tận hượng cuộc sống thảnh thơi, tiện nghi.

Bằng cách này hay cách khách, mỗi người đều sẽ có cho bản thân một giải pháp tài chính để giải quyết các nhu cầu tiêu dùng của bản thân. Tuy nhiên, mỗi cá nhân cũng có thể cân nhắc để tìm cho mình phương pháp phù hợp nhất, vay dễ dàng để có thể tận hưởng cuôc sống thảnh thơi.

>> 3 bước làm chủ tài chính thông minh với PVcomBank

Có thể bạn quan tâm