2 triệu xe Piaggio đã được lắp ráp tại Việt Nam

Piaggio Việt Nam chính thức công bố thành tựu lịch sử khi chiếc xe thứ 2 triệu đã xuất xưởng tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ...

2 triệu xe Piaggio đã được lắp ráp tại Việt Nam

Đây là cột mốc quan trọng này đánh dấu 18 năm phát triển của Tập đoàn Piaggio tại Việt Nam. Chiếc xe đánh dấu cột mốc này là một mẫu Vespa sản xuất ngay tại Nhà máy Piaggio Phú Thọ.

Thành tựu này khẳng định vai trò chiến lược của thị trường Việt Nam với tư cách là trụ sở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của Tập đoàn Piaggio. Piaggio Việt Nam được thành lập từ tháng 10 năm 2007 với 100% vốn đầu tư từ Ý. Nhà máy Piaggio Phú Thọ đã đóng vai trò là trụ sở khu vực Piaggio tại Châu Á, là mắt xích chiến lược trong toàn bộ hoạt động của Tập đoàn. Tổ hợp này bao gồm một nhà máy lắp ráp quy mô lớn, một nhà máy sản xuất động cơ hiện đại, cùng với Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển (R&D) duy nhất của Piaggio đặt tại khu vực Đông Nam Á.

3.jpg
Nhà máy Piaggio Phú Thọ là tâm điểm sản xuất cho khu vực Đông Nam Á

Sự tăng trưởng sản xuất của Piaggio Việt Nam đã đạt đến đỉnh cao ấn tượng trong giai đoạn 2019 – 2025. Nhà máy Phú Thọ đã tăng gấp đôi sản lượng chỉ trong 6 năm, so với 1 triệu xe đầu tiên được sản xuất trong 10 năm (2009 – 2019). Nhu cầu thị trường tăng cao đã thúc đẩy tập đoàn Piaggio tăng cường đầu tư và mở rộng năng lực sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam. Kế hoạch mở rộng này nhằm nâng công suất sản xuất hằng năm từ 250.000 xe/năm lên 400.000 xe/năm.

4.jpg
Ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam kiêm Chủ tịch Piaggio khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nhấn mạnh: "Sứ mệnh của chúng tôi là kết hợp công nghệ và kỹ thuật Ý với cảm xúc và sự tinh tế từ bàn tay người Việt, để tạo nên những sản phẩm Piaggio khác biệt nhất tại Việt Nam".

Nhà máy hiện đáp ứng hiệu quả nhu cầu không chỉ từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mà còn cả Châu Âu và Châu Mỹ. Piaggio Việt Nam phục vụ cả người tiêu dùng trong nước lẫn các thị trường toàn cầu thông qua các dòng sản phẩm "Made in Vietnam" thuộc các thương hiệu Vespa, Piaggio, Aprilia, và động cơ iGet. Những sản phẩm này đáp ứng nhất quán các tiêu chuẩn khí thải quốc tế từ Euro 3 đến Euro 5+.

Cột mốc 2 triệu xe cũng phản ánh cam kết của Piaggio trong việc xây dựng một môi trường lấy Con Người làm trọng tâm – được xem là "Thương hiệu thứ 5". Sự tận tâm của đội ngũ nhân sự lành nghề đã tạo nền tảng cho những thành tựu của Piaggio Việt Nam.

9.jpg
Piaggio Việt Nam có kế hoạch nâng sản lượng sản xuất lên 400.000 xe/năm để đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu

Là một mô hình doanh nghiệp FDI dẫn đầu xu hướng, Piaggio Việt Nam đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín, bao gồm Chứng nhận Great Place To Work 2025, Giải HR Asia “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” trong 6 năm liên tiếp, và 4 lần đạt giải Rồng Vàng dành cho doanh nghiệp FDI tiêu biểu.

Xem thêm

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau một thời gian dài chỉ có những thay đổi về tem và màu sơn, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Vespa Sprint và Primavera phiên bản 2025 với những nâng cấp mới để mang đến nhiều tiện nghi hiện đại hơn cho khách hàng Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Omoda & Jaecoo Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt tới 16 mẫu xe trong năm 2026

Omoda & Jaecoo Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt tới 16 mẫu xe trong năm 2026

Omoda & Jaecoo Việt Nam (OJV) đã công bố một kế hoạch đầy tham vọng, gây bất ngờ lớn khi tiết lộ sẽ ra mắt và giới thiệu 16 mẫu xe mới trong năm 2026. Đây được xem là danh mục sản phẩm đa dạng nhất từ trước đến nay của một thương hiệu ô tô Trung Quốc tại Việt Nam....

Audi Việt Nam mạnh tay ưu đãi dịp cuối năm 2025

Audi Việt Nam mạnh tay ưu đãi dịp cuối năm 2025

Audi Việt Nam vừa chính thức giới thiệu "gói hỗ trợ tài chính đặc biệt" mùa lễ hội 2025. Chương trình này nhằm mục đích tăng khả năng tiếp cận của những mẫu xe hạng sang Audi tới những khách hàng Việt Nam...

Ford áp dụng tiêu chuẩn đại lý mới trên toàn cầu

Ford áp dụng tiêu chuẩn đại lý mới trên toàn cầu

Ford Motor chính thức giới thiệu tiêu chuẩn đại lý mới mang tên Ford Signature 2.0. Tiêu chuẩn mới hướng tới việc mang đến cho khách hàng sự kết hợp linh hoạt và liền mạch giữa các tùy chọn dịch vụ mua sắm trực tuyến và trải nghiệm trực tiếp tại đại lý...